สองตำนานโปรซีเนียร์ไทยนำทัพนักกอล์ฟลงชิงชัยศึก “ลากูน่า ภูเก็ต แชมเปียนชิพ” - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2564

สองตำนานโปรซีเนียร์ไทยนำทัพนักกอล์ฟลงชิงชัยศึก “ลากูน่า ภูเก็ต แชมเปียนชิพ”


 ธันวาคม 2564 – ถาวร วิรัตน์จันทร์ และ ประหยัด มากแสง สองโปรระดับตำนานของไทย นำทัพนักกอล์ฟลงสู้ศึกเอเชียน ทัวร์ ภูเก็ต ซีรีส์ 2021 รายการ “ลากูน่า ภูเก็ต แชมเปียนชิพ” ชิงเงินรางวัลรวม ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท ณ สนามลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต ระยะ 6,770 หลา พาร์ 70 จังหวัดภูเก็ต เปิดฉากดวลสวสวิงรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ ธันวาคมนี้ โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 180,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว ล้านบาท

           

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพส่งท้ายฤดูกาล 2020-2021 หลังจากหยุดแข่งขันยาวถึง 20 เดือน เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อควิด-19 ด้วยสองรายการใหญ่สองสัปดาห์ติดต่อกันที่จังหวัดภูเก็ต และได้รับการขนานนามว่าเป็น “เอเชียน ทัวร์ ภูเก็ต ซีรีส์” โดยเริ่มจากรายการ บลูแคนยอน ภูเก็ต แชมเปียนชิพ ที่สนามบลู แคนยอน คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 25-28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตามด้วยรายการ ลากูน่า ภูเก็ต แชมเปียนชิพ ที่สนามลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคมนี้ โดยทั้งสองรายการมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิงรายการละ ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท จากนั้นจะไปแข่งขันสองรายการสุดท้ายที่ประเทศสิงคโปร์ในเดือนมกราคมปีหน้า

           


ถาวร วิรัตน์จันทร์ โปรวัย 54 ปี ดีกรีมือหนึ่งเอเชียนทัวร์สองสมัยในปี 2005 และ 2012 เจ้าของสถิติ 18 แชมป์ของเอเชียน ทัวร์ “รู้สึกดีกับนักกอล์ฟไทยนะที่เอเชี่ยนทัวร์กลับมาแข่งอีกครั้ง อย่างผมเองก็คงไม่ค่อยได้เล่นเพราะว่าเราตีสู้น้องๆรุ่นใหม่ไม่ได้แล้ว ถ้าแม็ทช์กลับมาเด็กเราก็มีการพัฒนาไปได้อีกระดับหนึ่ง เพราะเห็นว่าช่วงนี้ตีดีๆกันเยอะ และเราก็ไม่ได้เป็นรองใครในย่านนี้ มาครั้งนี้เหมือนมาฮอลิเดย์ มาพักผ่อนกับครอบครัวด้วยครับ โอกาสที่จะเล่นได้ดีมีน้อยมาก โดยสภาพที่ซ้อมสนามมาเมื่อวานนี้คือแฉะและรัฟยาว โอกาสที่เราจะตีได้ดีมีน้อยมาก ถ้าเข้ารอบได้ก็ถือว่าเป็นโบนัส สนามแฉะ รัฟยาว สนามก็ยาวสำหรับเรา โอกาสลูกหายก็มีมากขนาดตีไปกลางแฟร์เวย์ลูกจมหาลูกไม่เจอก็มี สนามนี้เล่นครั้งสุดท้ายของออลไทยแลนด์ เมื่อ3-4 ปีที่แล้ว มาเมื่อวานยังงงอยู่เลยทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด อย่างพาร์ 5 หลุม 11 กับ 13 แฟร์เวย์มีอยู่นิดเดียว และมีหลุมทรายดักอยู่ เป็นจุดแลนดิ้งของเราพอดี แต่อย่างไรเสียนักกอล์ฟไทยเราก็ยังได้เปรียบเพราะเรามีโอกาสเล่นทุกปีครับ ”

           


ทางด้าน ประหยัด มากแสง ตำนานนักกอล์ฟชื่อดังจากหัวหิน เจ้าของแชมป์ทำเงินเจแปน ซีเนียร์ ทัวร์ 3 ปีซ้อน (ปี 20162017 และ 2018) และเป็นผู้เล่นที่อายุมากที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้ในวัย 55 ปี เผยว่า “ดีใจที่เอเชียนทัวร์กลับมาจัดแข่งขันอีกครั้งหลังจากโควิดแพร่ระบาดมาสองปี จะทำให้โปรไทยและต่างชาติหลายคนได้มีสนามแข่งขันและได้สร้างผลงาน ดีใจที่ได้กลับมาเล่นกับเพื่อนๆ น้องๆ อีกครั้ง เพราะเพิ่งกลับไทยมาได้สองวัน หลังจากไปแข่งอยู่ที่ญี่ปุ่นนานถึง 8 เดือน สนามนี้ไม่ได้ตั้งเป้าอะไรมาก แค่จะทำสกอร์ให้ดีที่สุดที่เราจะทำได้ พรุ่งนี้วันแรกคงเล่นแบบไม่คิดอะไร เราเล่นกับสนามอยู่แล้ว ไม่เกี่ยวกับคนที่ออกด้วย แต่ประสบการณ์เราอาจจะมีเยอะกว่าคนอื่น อยู่ที่ว่าเราจะทำสกอร์ได้ดีหรือไม่ ช่วงนี้พัตต์ไม่ค่อยดี แต่ร่างกายโอเคมากไม่มีอาการบาดเจ็บอะไร ดีใจที่เห็นน้องๆ ทำผลงานได้ดีในสัปดาห์ที่แล้ว โดยเฉพาะสดมภ์ ที่ได้รองแชมป์และปีนี้มาแรงมาก เราเชียร์รุ่นน้องทุกคน อยากให้ทุกคนเล่นได้ดี จะได้มาเป็นตัวแทนของเรา”

           

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์การแข่งขันโดยมี “โปรแบงค์” สุทธิเจตน์ คูห์รัตนพิศาล เจ้าของสถิติสกอร์ต่ำที่สุดของเอเชียน ทัวร์ ที่ 11 อันเดอร์พาร์ 59 ทำไว้ในรายการของเอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ ที่สนามลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต แห่งนี้เมื่อปี 2017เวด ออมสบี โปรชาวออสเตรเลียน ผู้นำในตารางทำเงินรางวัลสะสมของของเอเชียน ทัวร์ ในปัจจุบัน และ “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นที่อายุน้อยที่สุดของรายการนี้ ร่วมกิจกรรม ณ หาดบางเทา จังวัดภูเก็ต

           

สำหรับศึก “ลากูน่า ภูเก็ต แชมเปียนชิพ” รอบแรก (ธ.ค.) ออกสตาร์ทเช้าและบ่ายทางด้านหลุม และหลุม กลุ่มแรกเริ่มเวลา 06.40 น. ขณะที่กลุ่มสุดท้ายออกสตาร์ทเวลา 13.10 น.

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad