“ไวด์ เฟธ ฟู้ด” ส่ง “ไรซ์ บัดดี้” ข้าวแผ่นอบกรอบเพื่อสุขภาพ บุกตลาดสแน็คแดนมังกร ตั้งเป้าปีแรกโกย 150 ล้านบาท - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2562

“ไวด์ เฟธ ฟู้ด” ส่ง “ไรซ์ บัดดี้” ข้าวแผ่นอบกรอบเพื่อสุขภาพ บุกตลาดสแน็คแดนมังกร ตั้งเป้าปีแรกโกย 150 ล้านบาท

ไวด์ เฟธ ฟู้ด” ผู้ผลิตข้าวแผ่นอบกรอบเพื่อสุขภาพ ที่ผลิตจากข้าวไทย 100% ตรา    ไรซ์ บัดดี้ พร้อมลุยส่งออก เตรียมเซ็นสัญญาแต่งตั้ง เซี่ยงไฮ้ เชายู เทรดดิ้ง” (SHANGHAI SHOUYU TRADING) ขายข้าวแผ่นอบกรอบ ไรซ์ บัดดี้ ทั้งออฟไลน์ออนไลน์ ตั้งเป้ายอดขายในจีนปีแรก 150 ล้านบาท พร้อมลั่นขึ้นแท่นผู้นำตลาดสแน็คเพื่อสุขภาพในจีนภายใน 5 ปีหน้า

นายโอลิเวอร์ เย้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไวด์ เฟธ ฟู้ด จำกัด ผู้ผลิตข้าวแผ่นอบกรอบเพื่อสุขภาพยี่ห้อ ไรซ์ บัดดี้ ในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้เซ็นสัญญากับ เซี่ยงไฮ้ เชายู เทรดดิ้ง SHANGHAI SHOUYU TRADING CO., LTDจากประเทศจีน เพื่อให้เป็นบริษัทเป็นผู้แทนจำหน่ายข้าวแผ่นอบกรอบยี่ห้อ ไรซ์ บัดดี้” ในประเทศจีนอย่างเป็นทางการในปีนี้ โดยสินค้าของ ไรซ์ บัดดี้ ที่จะจำหน่ายในจีนจะประกอบไปด้วยสแน็คหลายประเภทซึ่งทำจากข้าวขาวและข้าวกล้อง เป็นต้น โดยสินค้าดังกล่าวจะจำหน่ายผ่านร้านค้ากว่า 5,000 แห่ง ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เช่น โอเล ,ซิตี้ ซูเปอร์ ,กรีนแลนด์ ,แฟมิลี่มาร์ท, ลอว์สันอาทีมาร์ทคาร์ฟูเมโทร แซมคลับ,วอลล์มาร์ท และเจดี ดอท คอม เป็นต้น บริษัทฯ คาดว่าจะมียอดขายจากตลาดประเทศจีนประมาณ 5 ล้านเหรียญสหรัฐในปีแรก หรือประมาณ 150 ล้านบาท

ผลิตภัณฑ์ข้าวแผ่นอบกรอบของ ไวด์ เฟธ ฟู้ด มีหลากหลายแบรนด์ โดยแต่ละแบรนด์จะอยู่ภายใต้   แบรนด์แม่ Master Rice ไม่ว่าจะเป็น Rise Buddy, Allright, Rice Wonder Rice Bites และ Mello โดยผลิตภัณฑ์แต่ละแบรนด์จะมีลักษณะเป็น ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพที่มีรสชาติไม่เหมือนใคร มีความบางและมีรสชาติที่ดีกว่าแบรนด์อื่นๆ อีกทั้งยังใช้กรรมวิธีการอบ ใช้น้ำมันรำข้าว ปราศจากกลูเตน ไร้ไขมันทรานส์ และมีไขมันน้อยกว่า 10% สอดคล้องกับกระแสด้านสุขภาพทั่วโลก

ปัจจุบันบริษัทฯ ส่งออกสินค้าไปจำหน่ายมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก และเพื่อการเติบโตของธุรกิจส่งออกให้มากยิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงตัดสินใจขยายตลาดไปยังประเทศจีน เนื่องจากจีนเป็นตลาดใหญ่และจีดีพีสูงถึง 81.71 ล้านล้านหยวนในปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ในปี 2017 ยอดขายค้าปลีกของธุรกิจอาหารที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์ในประเทศจีนมีมูลค่าสูงถึง 919.1 พันล้านหยวน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้านี้ถึง 11.8%. ตลาดขนมขบเคี้ยวในประเทศจีนยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากการบริโภคต่อหัวยังต่ำอยู่ หรือมีมูลค่าประมาณ 86.2 เหรียญสหรัฐต่อคนต่อปี ซึ่งน้อยกว่าการบริโภคสแน็คต่อหัวในสหรัฐอเมริกาและอังกฤษที่สูงถึง 394.2 และ 327.5 เหรียญสหรัฐต่อหัว ตามลำดับ

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังได้ผู้แทนจำหน่ายในประเทศจีน เซี่ยงไฮ้ เชายู เทรดดิ้ง SHANGHAI SHOUYU TRADING ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเบเกอรี่ และสแน็ค ซึ่งมีเครือข่ายการกระจายสินค้าที่แข็งแกร่ง เข้ามาเป็นพันธมิตรในการบุกตลาด ดังนั้น บริษัทฯ คาดว่าจะทำให้สินค้าของ ไรซ์ บัดดี้ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในประเทศจีนได้อย่างทั่วถึงในทุกช่องทางในเวลาอันรวดเร็ว พร้อมยังช่วยเพิ่มการจดจำแบรนด์สินค้าได้เร็วขึ้น ด้วยจุดแข็งต่างๆ เหล่านี้ คาดว่าสินค้าของ ไวด์ เฟธ ฟู้ด น่าจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำหนึ่งในสามของแบรนด์ สแน็คเพื่อสุขภาพได้ภายใน 5 ปี นายโอลิเวอร์ เย้ กล่าวปิดท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad