ฝนยังป่วนกอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน-“โปรภูมิ”ตีเท่า”เคซีย์”ขึ้นนำคลับเฮาส์ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2562

ฝนยังป่วนกอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน-“โปรภูมิ”ตีเท่า”เคซีย์”ขึ้นนำคลับเฮาส์

ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ โปรกอล์ฟวัย 25 ปีจากจันทบุรี โชว์ฟอร์มดี จบสองวันมี อันเดอร์พาร์ 135 รั้งตำแหน่งผู้นำคลับเฮาส์ร่วมกับ พอล เคซีย์ ยอดโปรกอล์ฟจากอังกฤษ ในการแข่งขันกอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน รายการร่วมเอเชียนทัวร์ และเจแปน กอล์ฟทัวร์ เปิดฤดูกาล 2019 ชิงเงินรางวัล ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 32 ล้านที่สนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ เซราปง คอร์ส เมื่อวันศุกร์ที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา
ในการแข่งขันช่วงเช้าวันศุกร์ ยังมีนักกอล์ฟ 78 คนต้องกลับมาเล่นรอบแรกต่อ หลังเลื่อนมาจากวันพฤหัสบดีเนื่องจากเจอฝนถล่มและสัญญานประจุไฟฟ้าเตือน โดย “โปรภูมิ”ลงมาเล่นต่ออีก หลุม ก่อนจบรอบแรกด้วยผลงาน อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำร่วมกับ เทฮิ ซาโตะ จากญี่ปุ่น เข้าสู่การแข่งขันรอบที่สอง โปรหนุ่มไทยยังทำผลงานได้ดีบวกเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 70 จากการเก็บ เบอร์ดี้เสีย โบกี้ รวมสองวันมี อันเดอร์พาร์ 135 เท่ากับ พอล เคซีย์ โปรกอล์ฟมืออันดับ 24 ของโลกจากอังกฤษที่บวกเพิ่ม อันเดอร์พาร์ 67 รั้งตำแหน่งผู้นำคลับเฮาส์ โดยมี เทฮิ ซาโตะ และโซตาโร วาดะ สองนักกอล์ฟญี่ปุ่นไล่หลังมา สโตรก ที่สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 136
โปรภูมิ ที่เพิ่งคว้าแชมป์อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส รายการส่งท้ายฤดูกาลเอเชียนทัวร์ ฤดูกาล 2018 เมื่อเดือนที่แล้ว กล่าวภายหลังการแข่งขันว่า ดีใจที่ขึ้นเป็นผู้นำคลับเฮาส์ วันนี้เล่นไปทั้งหมด 25 หลุม โดยช่วงเช้าออกมาเก็บรอบแรกที่เหลืออยู่ หลุมและทำได้ถึง เบอร์ดี้ ตอนเช้าไม่มีลม ทำให้เล่นง่าย บวกกับเหล็กดี พัตต์ดี เก็บเบอร์ดี้ได้หลายหลายหลุม  ส่วนรอบที่สองบวกเพิ่มได้อีก อันเดอร์พาร์ 71 ค่อนข้างพอใจ เพราะได้พักแค่ชั่วโมงเดียวก็แข่งต่อช่วงหลังก็เริ่มล้า และเจอลม ช็อตตีเหล็กก็ไม่ดีเหมือนรอบแรก คงต้องไปซ้อมไดรฟ์ และถ่ายวงสวิงไปให้โค้ชดูว่าต้องแก้ไข ต้องปรับอย่างไรเพื่อตีให้ดีขึ้น เพื่อลุ้นคว้าแชมป์และคว้าตั๋วไปเล่นในรายการเมเจอร์ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ
ผลงานนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆที่แข่งจบ “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช รอบแรกตี อันเดอร์พาร์ 67 รอบสองบวกเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 70 รวมสองวันมี อันเดอร์พาร์ 137 เท่ากับเดวิส เลิฟ เดอะ เธิร์ด จอมเก๋าชาวอเมริกันเจ้าของตำแหน่งเวิลด์กอล์ฟ ฮอลออฟเฟม ส่วน “โปรโอ้ต” ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต รอบสองทำเพิ่ม อันเดอร์พาร์ 66 รวมสองวัน อันเดอร์พาร์ 138 ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ 3 อันเดอร์พาร์ 139 พชร คงวัดใหม่  2 อันเดอร์พาร์ 140  และภาณุพล พิทยารัฐ 1 อันเดอร์พาร์ 141
ทั้งนี้ยังมีนักกอล์ฟหลายคนแข่งไม่จบรอบรวมถึง เซอร์จิโอ การ์เซีย แชมป์เก่าดาวดังจากสเปน เนื่องจากยังมีฝนฟ้าคะนองต้องพักการแข่งขันและฟ้ามืดเสียก่อน ต้องกลับไปเล่นรอบสองต่อในเช้าวันเสาร์เวลา 7.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น


สำหรับกอล์ฟรายการเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน เป็นหนึ่งในซีรีส์ของการคัดเลือกของศึกเมเจอร์ รายการ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ โดยจะคัดเอา 4 นักกอล์ฟที่อันดับดีที่สุด (ที่ยังไม่ได้สิทธิ์ไปแข่ง ดิ โอเพน) ที่จบผลงานใน 12 อันดับแรกของรายการไปแข่งขันในศึก ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 148 ที่สนามรอยัล พอร์ตรัช กอล์ฟ คลับ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ ในเดือนกรกฎาคมนี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad