โปรกอล์ฟหญิงระดับโลกร่วมดวลวงสวิง ในศึก ‘ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019’ 21-24 กุมภาพันธ์ ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ชิงเงินรางวัลกว่า 53 ล้านบาท และรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร DOHC VTEC TURBO รุ่น TURBO RS มูลค่า 1,219,000 บาท สำหรับโฮลอินวัน หลุมที่ 16 #hondalpgathailand - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2562

โปรกอล์ฟหญิงระดับโลกร่วมดวลวงสวิง ในศึก ‘ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019’ 21-24 กุมภาพันธ์ ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ชิงเงินรางวัลกว่า 53 ล้านบาท และรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร DOHC VTEC TURBO รุ่น TURBO RS มูลค่า 1,219,000 บาท สำหรับโฮลอินวัน หลุมที่ 16 #hondalpgathailand

(กรุงเทพฯ 30 มกราคม 2562) – บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับไอเอ็มจี และพันธมิตร ประกาศความพร้อมการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 ระหว่างวันที่ 21 - 24 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส  จ.ชลบุรี  ชิงเงินรางวัลกว่า 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 53 ล้านบาท พร้อมด้วยรางวัลพิเศษรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร DOHC VTEC TURBO รุ่น TURBO RS  มูลค่า  1,219,000 บาท โดยมีนักกอล์ฟระดับโลกรวม 70 คน เข้าร่วมดวลวงสวิงทั้งนักกอล์ฟหญิงท็อป 10 ของโลก อาทิ อี มินจีจากออสเตรเลียพัค ซอง-ฮยอน จากเกาหลีใต้บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนาดานาสะ ฮาตาโอกะ จากญี่ปุ่น  รวมทั้งแชมป์เก่า เจสซิกา คอร์ดา จากสหรัฐอเมริกา ร่วมด้วยนักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย อาทิ มือวางอันดับ 1 ของโลก โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล, “โปรโม โมรียา จุฑานุกาล, “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ โดยเตรียมจัดกิจกรรมมากมาย ไว้ต้อนรับแฟนกอล์ฟผู้เข้าชมงาน มุ่งสร้างชื่อเสียงประเทศไทย ในฐานะ “World-Class Golf Destination”

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นับเป็นปีที่ 13 ที่ฮอนด้าเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก สำหรับในปี 2019 เป็นอีกปีที่มีความพิเศษ โดยเราได้รับการตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันจากเหล่านักกอล์ฟหญิงระดับโลก อาทิ อี มินจี เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 4 รายการ  จากออสเตรเลีย, พัค ซอง-ฮยอน อดีตมือ 1 ของโลกและเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 รายการจากเกาหลีใต้, บรู๊ค เฮนเดอร์สัน เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 7 รายการ รวมทั้งเมเจอร์ รายการวีเมนส์พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ จากแคนาดา รวมถึงแชมป์เก่า เจสซิกา คอร์ดา จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งบินมาร่วมการแข่งขัน ให้แฟนกอล์ฟชาวไทยได้สัมผัสการดวลวงสวิงอย่างใกล้ชิด ในส่วนของโปรกอล์ฟชาวไทยนอกจาก โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล มืออันดับ ของโลก ยังร่วมด้วย ‘โปรโม’ โมรียา จุฑานุกาล, ‘โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ’ และ ‘โปรจูเนียร์-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ซึ่งล้วนแล้วแต่มีผลงานโดดเด่นและน่าจับตามอง เชื่อว่าจะทำให้การแข่งขันในปีนี้ เป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีความเข้มข้น และแฟนๆนักกอล์ฟจะได้ร่วมเชียร์อย่างสนุกสนานแน่นอน นอกจากเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 53 ล้านบาท ฮอนด้ายังได้เตรียมรางวัลพิเศษสำหรับนักกอล์ฟที่สามารถทำโฮลอินวันในหลุมที่ 16 ได้เป็นคนแรก ซึ่งได้แก่ รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร DOHC VTEC TURBO รุ่น TURBO RS  มูลค่า  1,219,000 บาท 

การแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 ครั้งนี้ มีนักกอล์ฟสตรีเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 70 คน ประกอบด้วย นักกอล์ฟหญิงอาชีพจากการจัดอันดับของแอลพีจีเอทัวร์ หรือ 2019 LPGA Priority List ซึ่งเป็นการจัดอันดับตามเงินรางวัล รวม 57 คน อาทิ อี มินจี” จากออสเตรเลียนาสะ ฮาตาโอกะ” จากญี่ปุ่น, “พัค ซอง-ฮยอน” “ยู โซยอน และ คิม เซยอง จากเกาหลีใต้, บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา ผู้ชนะจากการแข่งขันรายการ  2019  Diamond Resorts Tournament of Champions  1 คน ซึ่งได้แก่ จี อึน ฮี จากเกาหลีใต้,  ผู้ชนะจากการแข่งขันรายการ 2019 ISPS Handa Vic Open 1 คน และผู้ชนะจากการแข่งขันรายการ 2019 ISPS Handa Women’s Australian Open  1 คน ซึ่งทั้ง 2 รายการจะจัดการแข่งขันในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2562 และนักกอล์ฟหญิงรับเชิญจากผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน คน โดยในจำนวนนี้ มีนักกอล์ฟรับเชิญชาวไทย คน ได้แก่ น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล”, “โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ โปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ และนักกอล์ฟชาวไทยอีก คน ที่ชนะจากการแข่งขันรายการ Honda LPGA Thailand 2019 National Qualifiers ซึ่งได้แก่ โปรกิฟท์-เบญญาภา นิภัทร์โสภณ 

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “สานฝันอันยิ่งใหญ่” (Dream Big) เพื่อเป็นเวทีในการสร้างแรงบันดาลใจและความรักในกีฬากอล์ฟให้แก่นักกอล์ฟ บุคคลทั่วไป รวมทั้งเยาวชนที่สนใจการเล่นกอล์ฟ รวมถึงเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยที่สนใจกีฬากอล์ฟ ได้พัฒนาและฝึกฝนฝีมือในการก้าวตามความฝันสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพ นอกจากการจัดการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ ยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆที่มีความหลากหลาย อาทิ กิจกรรม Junior Golf Clinic จัดขึ้นในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 มีวัตถุประสงค์เพื่อฝึกอบรมและพัฒนาทักษะรวมถึงแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนที่สนใจในกีฬากอล์ฟ อายุ 8-15ปี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งจะมีทั้ง “โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ” และ ฮินะ อาราคากิ” จากญี่ปุ่นมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์แก่น้องๆ กิจกรรมสัมมนา Golf Leaders Conference จัดขึ้นในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรและผู้ปฏิบัติงานในวงการกอล์ฟ ได้มาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ในการบริหารจัดการ เพื่อพัฒนากีฬากอล์ฟในประเทศไทยต่อไปอย่างยั่งยืน โดยมี 
พอลล่า ครีมเมอร์” แชมป์     ยูเอสวีเม่นโอเพ่นจากสหรัฐฯ ซึ่งเคยเป็นนักกอล์ฟหญิงหมายเลข ของโลก จากการจัดอันดับของ Rolex Rankings มาร่วมเป็นวิทยากร รวมถึงกิจกรรม Charity Night ที่จัดต่อเนื่องทุกปี เพื่อประมูลของรักของหวงนักกอล์ฟ เพื่อนำเงินบริจาคมอบให้กับศิริราชมูลนิธิ กิจกรรมเพื่อสังคมในการพัฒนาโรงเรียนในพื้นที่ จ.ชลบุรี อีกด้วย  และกิจกรรม Photo Call จัดขึ้นในระหว่างทัวร์นาเมนต์ เพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันได้ทำกิจกรรมร่วมกัน โดยการเชิญนักกอล์ฟสวมชุดไทย ซึ่งถือเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยไปทั่วโลก

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย ไว้รองรับสำหรับผู้เข้าชมการแข่งขันทั้งครอบครัว อาทิ กิจกรรม Beat the Pro ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีแรก โดยเป็นกิจกรรมที่แฟนกอล์ฟจะได้ร่วมประลองการไดรฟ์กอล์ฟอย่างใกล้ชิดกับโปรกอล์ฟ นอกจากนี้ยังมี Kids Zone โซนกิจกรรมสำหรับเด็กๆ รวมถึง Chill Zoneโซนบูธอาหารและเครื่องดื่มจากผู้สนับสนุนต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะสร้างความประทับใจให้แก่นักกีฬาและแฟนกอล์ฟทุกท่าน พร้อมตอกย้ำชื่อเสียงของประเทศในฐานะ World-Class Golf Destination อย่างแน่นอน

ด้าน โปรสายป่าน-ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ นักกอล์ฟหญิงไทยที่จะร่วมลงแข่งฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019  ในฐานะนักกอล์ฟรับเชิญ กล่าวว่า การแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ถือได้ว่าเป็นก้าวสำคัญของนักกอล์ฟหญิงชาวไทยทุกคนที่จะได้สั่งสมประสบการณ์ในการแข่งขันกับมืออาชีพระดับโลก และมีโอกาสได้เรียนรู้ถึงศักยภาพ รวมถึงจุดด้อยของตัวเอง เพื่อนำไปพัฒนาฝีมือและทักษะการเล่นต่อไปในอนาคต อยากขอเชิญชวนแฟนๆ ชาวไทยทุกคน มาร่วมเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬากอล์ฟไทยทุกคนที่จะลงแข่งขัน ซึ่งทุกเสียงเชียร์จากชาวไทยจะเป็นกำลังใจ ให้นักกอล์ฟทุกคนทำผลงานได้อย่างเต็มที่” 

การแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 ดำเนินการจัดการแข่งขันโดย ไอเอ็มจี โดยมีบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขัน อาทิ การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและเครือเบทาโกร ร่วมกับผู้สนับสนุนหลัก สยามไดกิ้นเซลส์อีวีเอ แอร์เวย์ส คอร์ปอเรชั่น และ สยามยีเอสเซลส์ ซึ่งจะถ่ายทอดสดไปทั่วโลกและทางช่อง 9 MCOT HD โดย อสมท.เป็นผู้เผยแพร่ภาพการแข่งขันอย่างเป็นทางการ

วันและเวลาออกอากาศทางช่อง 9 MCOT HD (ช่อง 30)
วันพฤหัสบดี – วันศุกร์     : 11.00 – 12.00 . และ 13.00 – 15.00.
วันเสาร์                         : 13.00 – 15.30 .
วันอาทิตย์                      : 13.00 – 16.00 .

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถซื้อบัตรชมการแข่งขัน ผ่านทางเว็บไซต์www.hondalpgathailand.com โดยเลือกได้ทั้งบัตรเข้าชมทั่วไปและบัตรวีไอพีซึ่งเริ่มจำหน่ายเป็นปีแรก  สำหรับบัตรวีไอพี ผู้ถือบัตรจะได้รับสิทธิพิเศษในการใช้บริการห้องรับรองบริเวณคลับเฮ้าส์ ณ สยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 ได้ที่ www.hondalpgathailand.com และ www.facebook.com/lpgaThailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad