งานสัมมนา ASEAN BAC 2019 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2562

งานสัมมนา ASEAN BAC 2019

กรุงเทพฯ 21 ม.ค. 62 สภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียน-ประเทศไทย (ASEAN Business Advisory Council-Thailand (ASEAN BAC) ร่วมกับคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ประกอบด้วยสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย จัดงานสัมมนา Digital Infrastructure ในวันที่ 21 มกราคม 2562 ณ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ในงานสัมมนา ได้รับเกียรติจากคุณกลินท์ สารสิน ในฐานะประธานกกร. มากล่าวต้อนรับและดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวปาฐกถาพิเศษ และมีผู้ทรงคุณวุฒิ เข้าร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองและข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการเพิ่มพูนประสิทธิภาพของโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล

การจัดงานสัมมนาครั้งนี้เป็นความพยายามของ ASEAN BAC ที่จะขับเคลื่อนประเด็นหลักของภาคเอกชน คือ Empowering ASEAN 4.0 ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยขับเคลื่อนประเด็นหลักดังกล่าว คือ การเสริมสร้างสภาพแวดล้อมทางด้านดิจิทัล รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางด้านดิจิทัลเพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัล ทั้งนี้ จุดประสงค์ของการจัดงานสัมมนาเพื่อรับทราบความคิดเห็นเชิงปฏิบัติจากภาครัฐและภาคเอกชน โดยเฉพาะผู้นำทางความคิดที่จะให้มุมมองเกี่ยวกับความสำคัญและความจำเป็นในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางด้านดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพในประเทศสมาชิกอาเซียน

            ในพิธีเปิดของการสัมมนา ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้เน้นย้ำถึงพันธกิจของรัฐบาลที่จะดำเนินการมุ่งสู่ดิจิทัลในอนาคต โดยจะดำเนินการต่างๆเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไปสู่ยุคดิจิทัลและการเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งกระทรวงมุ่งหวังจะให้องคาพยพสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศภายใน 5 ปี โดยการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลจะครอบคลุมการแก้ไขกฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นและการปรับปรุงการให้บริการของภาครัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad