‘เอพี ไทยแลนด์’ ร่วมมือ ‘มูลนิธิสติ’ โชว์ผลงานคุณภาพ จากแคมเปญเพื่อสังคม ‘NAVIGATING HAPPINESS’ สร้าง ‘พื้นที่แห่งโอกาส’ ให้เยาวชนกลุ่มเสี่ยง - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2562

‘เอพี ไทยแลนด์’ ร่วมมือ ‘มูลนิธิสติ’ โชว์ผลงานคุณภาพ จากแคมเปญเพื่อสังคม ‘NAVIGATING HAPPINESS’ สร้าง ‘พื้นที่แห่งโอกาส’ ให้เยาวชนกลุ่มเสี่ยง


กรุงเทพฯ (31 ม.ค. 62) – บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าและผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่อยู่อาศัยของประเทศไทย นำโดย สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง ผู้อำนวยการ ฝ่ายกลยุทธ์แบรนด์องค์กร ร่วมมือกับ มูลนิธิสติโชว์ผลงานคุณภาพ ผลผลิตจากการสร้างสรรค์แคมเปญเพื่อสังคม โดยนำ 4 ครูอาสาชื่อดังจากหลากหลายสายอาชีพ ร่วมทำกิจกรรมกับเยาวชนกลุ่มเสี่ยง อาทิ สอนแต่งเพลง สอนทำอาหาร สอนถ่ายภาพ และสอนเต้น มุ่งสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบการศึกษาได้ ภายใต้แคมเปญพิเศษเพื่อสังคม “NAVIGATING HAPPINESS” สู่การเผยผลงานคุณภาพ ผลลัพธ์จากการเข้าร่วมกิจกรรมของเยาวชน ผ่านภาพยนตร์สั้นความยาว 15 นาทีเรื่อง โลกของหนูไม่มีท้องฟ้า สะท้อนเรื่องราวจาก ชีวิตจริงของการแบ่งปัน พื้นที่แห่งโอกาส ที่ได้นำไปเปิดฉายในงาน Bangkok Design Week 2019 ผ่านโรงภาพยนตร์ดีไซน์ใหม่ SATI x AP CINEMA
เอพี (ไทยแลนด์) ต่อยอดวิธีคิดการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมแบบนอกกรอบ ภายใต้กรอบแนวคิดสำคัญ คือ การส่งมอบผลลัพธ์ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืน นอกจากแคมเปญ AP HAPPINESS” จะมุ่งส่งมอบรอยยิ้มและความสุขให้กับสังคมแล้ว เอพีได้ขยายขอบเขตไปสู่ การส่งมอบความสุข ด้วยการหยิบยื่นโอกาส โดยจับมือกับ มูลนิธิสติ ในแคมเปญพิเศษเพื่อสังคม “NAVIGATING HAPPINESS” พื้นที่แบ่งปันโอกาสให้ใครอีกคน ส่งเสริมให้เยาวชนกลุ่มเสี่ยงได้เกิดการเรียนรู้ในบริบทใหม่ มุ่งหวังให้เยาวชน มองเห็นคุณค่าของตนเอง โดยเริ่มจากสิ่งที่ตนเองชอบ โดยนำ 4 ครูอาสาชื่อดัง อาทิ คุณเป้ MVL–บดินทร์ เจริญราษฎร์ นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดัง, คุณอู๋-เปรมจิตต์ อำนรรฆมณี ครูสอนเต้นจาก D-Dance School, คุณชัช-ชัชวาล จันทโชติบุตร ช่างภาพรุ่นใหม่ระดับอินเตอร์ และคุณตาม-ชุดารี เทพาคำ แชมป์ Top Chef Thailand  มาเป็นครูอาสาให้กับเยาวชนกลุ่มนี้

นายสรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์แบรนด์องค์กร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด มหาชน กล่าวว่า เอพีให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนอย่างต่อเนื่อง เราเข้าใจว่ากระบวนการที่จะสร้างคนๆ หนึ่ง ให้มีคุณภาพนั้นต้องอาศัยหลากหลายองค์ประกอบ เพื่อทำให้คนคนนั้นมีแรงจูงใจ และพร้อมที่จะทำให้สิ่งที่ชอบกลายเป็นความจริง เอพีจึงได้จัดทำแคมเปญเพื่อสังคม NAVIGATING HAPPINESS” ด้วยเล็งเห็นว่า แม้โอกาสป็นสิ่งสำคัญ แต่ยังมีเด็กอีกจำนวนมากที่ไม่สามารถเข้าถึงโอกาสที่เขาควรจะได้รับ เราจึงหยิบยื่นพื้นที่แห่งโอกาสให้กับเด็กเหล่านี้ โดยร่วมมือกับ มูลนิธิสติที่ดูแลเด็กกลุ่มเสี่ยง ผ่านการส่งเสริมให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ในสิ่งที่ตนเองรัก และฝึกฝนอย่างจริงจังเพื่อให้สามารถนำไปเป็นวิชาชีพในอนาคตได้
เอพีเชิญครูอาสาทั้ง 4 ท่านที่มีทักษะโดดเด่นในแต่ละสาขาอาชีพ ทั้งช่างภาพ ครูสอนเต้น แร็ปเปอร์ และเชฟ มาสอนน้องๆ ในมูลนิธิ เพื่อให้น้องๆ ได้เรียนรู้ทักษะและมีโอกาสที่จะได้ทดลองค้นหาคุณค่าในตัวเอง ด้วยการแบ่งจัดกิจกรรมออกเป็นกลุ่ม เพื่อเปิดโอกาสให้น้องๆ ที่สนใจในแต่ละด้านสามารถเข้าร่วมได้อย่างอิสระ ท้ายสุด ผลงานชิ้นแรกของน้องๆ ถูกรวบรวมให้มาอยู่ในภาพยนตร์สั้นความยาว 15 นาที เรื่อง โลกของหนูไม่มีท้องฟ้า ที่ได้นำมาเปิดฉายในงาน Bangkok Design Week 2019 ที่เปรียบเสมือนเป็นเวทีโชว์ความสามารถของน้องๆ จากแคมเปญ NAVIGATING HAPPINESS” เป็นครั้งแรก โดยได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงาน นักเรียน นักศึกษา ดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ทั้งชาวไทยและต่างชาติเป็นจำนวนมาก กิจกรรมการพัฒนา ศักยภาพที่ซ่อนอยู่ในตัวเยาวชนในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ตอกย้ำวิสัยทัศน์หลักของ เอพี ในฐานะนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งเน้นในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคม อย่างยั่งยืน ด้วยแนวคิดที่ว่าทุกคนเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้สังคมดีขึ้นได้นายสรรพสิทธิ์ กล่าว
นายเสกสรร รวยภิรมย์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิสติ กล่าวว่า NAVIGATING HAPPINESS เป็นโครงการที่นับว่าท้าทายสำหรับทั้งเอพี และมูลนิธิเอง แต่ด้วยปรัชญาแนวคิดในการสร้างคนในแบบที่ยั่งยืนเหมือนกัน ผมจึงรู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้ร่วมมือกันสร้างสรรค์โครงการดีๆ ขอขอบคุณเอพี ไทยแลนด์ที่มองเห็นคุณค่าของสิ่งที่มูลนิธิสติทำ และเข้ามาช่วยส่งเสริม ต่อยอดการเรียนรู้ใหม่ๆ ให้กับเด็กในมูลนิธิน็H
คุณเป้ MVL หรือ บดินทร์ เจริญราษฎร์ นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดัง หนึ่งในครูอาสาโครงการ NAVIGATING HAPPINESS กล่าวว่า ตอนผมได้รับเชิญจากทางเอพีและมูลนิธิสติ ผมประทับใจแนวคิดของโครงการนี้มาก ถือเป็นประสบการณ์ครั้งแรกของผมที่นำดนตรีเข้ามาช่วยเหลือเด็กกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้ และเมื่อได้เข้ามาโค้ชน้องๆ ก็สัมผัสได้ถึงพรสวรรค์ของพวกเขา ดีใจมากครับที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันโอกาส ทำให้น้องๆ ได้เห็นคุณค่าของตนเอง อีกทั้งยังได้มอบเครื่องมือ และวิธีคิดในการดำเนินชีวิตให้กับพวกเขา ซึ่งผมคิดว่าเป็นวิธีที่ยั่งยืนที่สุด เพราะสุดท้ายแล้วมันคือชีวิตเขา เขาเลือกเอง
น้องตอง (นามสมมุติ) เยาวชนจากโครงการ NAVIGATING HAPPINESS กล่าวว่า ก่อนที่จะเข้ามาอยู่ในมูลนิธิ ผมไม่มีความมั่นใจในความสามารถของตัวเอง ไม่เคยคิดว่าการร้องเพลงแร็พจะเอามาเป็นอาชีพได้ เมื่อได้เข้ามาอยู่ในมูลนิธิสติ และเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ NAVIGATING HAPPINESS จึงได้เรียนรู้               ได้กำลังใจ และได้รับการฝึกฝนจากครูจนตอนนี้มีผลงานเพลงเป็นของตัวเองแล้ว ผมก็อยากจะทำเพลงต่อไปเรื่อยๆ เพราะมันเป็นสิ่งที่เราชอบ และดีใจที่มีคนมองเห็นคุณค่าในตัวเรา ขอบคุณเอพี ที่มอบโอกาสดีๆ ให้ ซึ่งเป็นโอกาสที่ผมไม่เคยได้รับ และไม่เคยคิดเลยว่าจะได้รับครับ

ทั้งนี้ ผลงานคุณภาพของน้องๆ จะถูกถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์สั้นเรื่อง โลกของหนูไม่มีท้องฟ้า หรือ               The World Without Sky เรื่องราวความมุ่งมั่นของเด็กกลุ่มเสี่ยงในสังคมไทยที่ยังขาดโอกาสในการฝึกฝนทักษะทางวิชาชีพ ผ่านแคมเปญพิเศษเพื่อสังคม NAVIGATING HAPPINESS จากเอพี ไทยแลนด์            ข้อมูลเพิ่มเติม www.apthai.com/navigatinghappiness
เอพี (ไทยแลนด์) กล้าที่จะแตกต่าง ผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยสำหรับคนเมือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad