แทรกเตอร์ยันม่าร์ รุ่น YM สุดยอดของนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการเกษตร - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2562

แทรกเตอร์ยันม่าร์ รุ่น YM สุดยอดของนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการเกษตร


กรุงเทพฯ - ประเทศไทย (29 มกราคม 2562) – ยันม่าร์ผู้นำด้านเทคโนโลยีเครื่องจักรกลทางการเกษตรได้เปิดตัวแทรกเตอร์รุ่น YM ที่ตอบสนองการทำงานของเกษตรกรได้อย่างยอดเยี่ยม เครื่องยนต์ทรงพลังทำงานง่ายทั้งงานนาและงานไร่ พร้อมด้วยระบบ SMARTASSIST Remote (SA-R) หรือระบบควบคุมทางไกลอัจฉริยะ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล้ำสมัยประสิทธิภาพยอดเยี่ยมมีความแม่นยำ  , พร้อมเครื่องยนต์ทรงพลังให้กำลังขับเคลื่อนสูง ประหยัดน้ำมัน, ระบบเกียร์ซิงโครเมชปรับระดับความเร็วได้ตามความต้องการของการใช้งาน เบาะนั่งขับและที่พักเท้าที่กว้างขวาง ออกแบบมาให้รู้สึกสบายในขณะขับขี่ทำให้ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเปิดตัวแทรกเตอร์ยันม่าร์รุ่น YM ในครั้งนี้ นับว่าเป็นการเปิดตัวแทรกเตอร์รุ่น YM ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ประเทศไทย โดยคาดว่าแทรกเตอร์รุ่น YM นี้ จะสามารถครองตลาดได้ในทั้งปีนี้ และปีต่อ ๆ ไปอย่างแน่นอน

“แทรกเตอร์ยันม่าร์ รุ่น YM จะช่วยเกษตรกรประหยัดต้นทุน เพิ่มผลผลิต เพิ่มความสะดวกและง่ายในการติดตามผลขการทำงาน ผ่านระบบ SA-R ที่จะช่วยในการประเมินการทำงานของเกษตรกรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเทคโนโลยีนี้เหมาะกับยุคดิจิทัลที่กำลังจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้  ซึ่งการเปิดตัวแทรกเตอร์ รุ่น YM สู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในครั้งนี้ ถือเป็นการก้าวเข้าสู่การเกษตรของยันม่าร์ในยุคศตวรรษที่ 21 อย่างแท้จริง ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการเกษตร และพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกร ส่งผ่านคุณค่าทางการเกษตร สู่ภูมิภาคอย่างยั่งยืน” มร.ฮิโรอากิ คิตาโอกะ ประธานบริษัทยันม่าร์ อะกรีบิสเนส คอร์เปอเรชั่น กล่าว

§  แทรกเตอร์รุ่น YM
แทรกเตอร์ยันม่าร์รุ่น YM357A (กำลังเครื่องยนต์ : 57 แรงม้า)  เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการเกษตรใหม่ล่าสุด ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระการทำงานของเกษตรกร และสร้างคุณค่าด้านการเกษตรให้กับเกษตรกรทั่วทุกภูมิภาค

เกษตรกรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มักทำการเกษตรในสภาพพื้นดินหลากหลายรูปแบบ อาทิ ปลูกข้าว ปลูกพืชไร่และพืชสวนในสภาพพื้นดินต่าง ๆ ทำไร่ข้าวโพด อ้อย และพืชผลอื่น ๆ โดยพื้นที่การเกษตรเหล่านี้ต้องการแทรกเตอร์ที่มีประสิทธิภาพ น้ำหนักเบา และมีกำลังเครื่องยนต์ที่เกษตรกรมั่นใจ ซึ่งเครื่องยนต์ต้องมีกำลังแรงม้าอยู่ระหว่าง 50-60 แรงม้า เพื่อช่วยประหยัดต้นทุนและเพิ่มผลผลิต ซึ่งแทรกเตอร์รุ่น YM นี้ถูกออกแบบมาให้มีฟังก์ชั่นการทำงานที่ตอบสนองความต้องการด้านการเกษตรอย่างแท้จริง พร้อมรูปลักษณ์ที่สวยงามดึงดูดใจ ซึ่งถูกออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดัง มร.เคน โอคุยะมะ ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการและกรรมการบริหารบริษัทยันม่าร์ โฮลดิ้ง อีกด้วย

แทรกเตอร์รุ่นใหม่ YM นี้ นับว่าเป็นทางเลือกของเกษตรกร เพราะสามารถตอบสนองทุกความต้องการด้านการเกษตร ทำงานได้คล่องแคล่วทั้งงานนา งานไร่ โดดเด่นด้วยกำลังฉุดลากอันทรงพลัง และเทคโนโลยีที่ช่วยระบุตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เพิ่มผลผลิตทางการเกษตรให้กับเกษตรกรได้เป็นอย่างดี

ฟังก์ชั่นการทำงานเด่นของแทรกเตอร์รุ่น YM

ระบบ SMARTASSIST Remote
ระบบควบคุมทางไกลอัจฉริยะ SMARTASSIST Remote (SA-R) ช่วยให้เกษตรกรสามารถเข้าถึงข้อมูลการปฏิบัติงานของแทรกเตอร์ในพื้นที่ผ่านสมาร์ทโฟน โดยระบบ SA-R จะสามารถบอกตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ในการทำงานของแทรกเตอร์ได้ รวมทั้งแจ้งเตือนการทำงานนอกเหนือพื้นที่ที่กำหนดไว้ เพื่อให้เกษตรกรวางแผนจัดการได้อย่างแม่นยำ ตรงจุด  ช่วยแบ่งเบาภาระ โดยระบบ SA-R นี้เป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่ติดตั้งในแทรกเตอร์ YM 357A

เครื่องยนต์อันทรงพลัง และประหยัดพลังงาน
แทรกเตอร์ยันม่าร์รุ่น YM ติดตั้งเครื่องยนต์กำลังสูงทำงานได้เต็มพลัง เต็มแรง ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล TNV Direct Injection ประหยัดน้ำมัน ลดค่าใช้จ่าย ใช้น้ำมันทุกหยดได้อย่างคุ้มค่า ทนทานด้วยนวัตกรรมการผลิตที่ล้ำสมัยจึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและลดการสึกหรอ :
-      ปั๊มหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ Mono – plunger ปั๊มจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงให้แรงดันสูงสม่ำเสมอ
-      เครื่องยนต์เผาไหม้หมดจด เครื่องเดินเรียบ ลดการสั่นสะเทือน
-      กรองอากาศสองชั้น ช่วยลดการสึกหรอของลูกสูบ

ระบบเกียร์ ที่เหมาะกับการใช้งานที่หลากหลาย
เกียร์หลักแบบซินโครเมช 8 เกียร์เดินหน้า 8 เกียร์ถอยหลัง เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกใช้ความเร็วให้เหมาะกับการใช้งาน การเปลี่ยนเกียร์ในทุกๆจังหวะจะทำงานสัมพันธ์กันเพื่อให้ได้กำลังแรงบิดมากที่สุดช่วยให้ปฏิบัติงานได้เร็ว ประหยัดน้ำมัน และเพิ่มผลกำไรให้กับเกษตรกร


ใช้งานได้หลากหลาย
แทรกเตอร์ YM เหมาะสำหรับงานนา งานไร่ และการฉุดลากที่ต้องการกำลังสูง ความสูงของตัวรถที่เหมาะสม คือหัวใจหลักที่ทำให้สามารถทำงานได้ดีเยี่ยมในพื้นที่ดินหล่ม หรือเคลื่อนที่คร่อมต้นพืชได้โดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย รัศมีวงเลี้ยวแคบหมุนเลี้ยวล้อได้แคบสุดเพียง 55 องศา คล่องตัวและควบคุมง่ายแม้ในพื้นที่ปลายแปลง นับว่าดีที่สุดในแทรกเตอร์ระดับเดียวกัน
แทรกเตอร์รุ่น YM ยังใช้งานได้อเนกประสงค์สามารถต่อพ่วงได้หลายรูปแบบการใช้งาน ทั้งยังสามารถต่อเข้ากับจอบหมุนที่ออกแบบใหม่ล่าสุด ทำงานได้ดีที่สุดในความเร็วรอบสูง ลดปัญหาดินติดใบจอบหมุนเพื่อประหยัดพลังงาน

เบาะนั่งสบาย รองรับการสั่นสะเทือน
ห้องโดยสารแบบพื้นเรียบ ที่วางเท้ากว้างขวาง เบาะนั่งถูกติดตั้งในตำแหน่งที่เหมาะสมปรับได้หลายระดับโอบกระชับเข้ากับสรีระของผู้ขับขี่ ช่วยให้ปฏิบัติงานได้สบายคลายความเมื่อยล้า และสามารถหยุดการทำงานหรือเข้าเกียร์พีทีโอได้สะดวกเพียงกดปุ่มครั้งเดียวโดยไม่ต้องหยุดการทำงาน

ข้อมูลจำเพาะ




หมายเหตุ : ข้อมูลทางเทคนิคเป็นตัวเลขประมาณการ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า

แทรกเตอร์ยันม่าร์รุ่น YM มีแผนการวางจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในต้นปี 2562 และจะทยอยวางจำหน่ายทั่วโลกในปีถัดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad