ซัมซุง ชูคอนเซปต์ “Connected Living” ผ่านเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน สานวิสัยทัศน์ด้วยนวัตกรรมสุดล้ำ รองรับการใช้ชีวิตที่ทำให้ทุกคนสะดวกสบายมากขึ้น - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2562

ซัมซุง ชูคอนเซปต์ “Connected Living” ผ่านเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน สานวิสัยทัศน์ด้วยนวัตกรรมสุดล้ำ รองรับการใช้ชีวิตที่ทำให้ทุกคนสะดวกสบายมากขึ้น


กรุงเทพฯ (15 มกราคม 2562) - บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จัดงานสัมมนาแสดงผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีและอิเลคโทรนิคส์ครั้งยิ่งใหญ่รับต้นปี กับงาน 2019 Samsung Consumer Electronic Conference ภายใต้แนวคิด “Connected Living” ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ผ่านไลน์อัพนวัตกรรมที่จะเนรมิตรบ้านธรรมดาให้เป็นสมาร์ทโฮมสุดล้ำ ด้วยเทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และไอโอที (IoT) เพื่อการเชื่อมต่ออย่างลงตัวและ           ชาญฉลาดยิ่งขึ้น ทั้ง ทีวี จอภาพ นวัตกรรมเสียง อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ ซึ่งช่วยยกระดับประสบการณ์และพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้ชีวิตแบบเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มแบบเปิด ด้วยนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านสุดทันสมัยที่ช่วยให้ชิวิตสะดวกสบายและใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมากขึ้น

คุณเฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ รองประธาน ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของไทยทั้งหมดมีมูลค่ากว่า 73,000 ล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มผู้บริโภคระดับพรีเมี่ยม เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 20 ภายในปี 2562  ดังนั้น การเน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภคระดับพรีเมี่ยม คือโอกาสทางธุรกิจใหม่ กับความก้าวหน้าของนวัตกรรม และเทคโนโลยีที่เชื่อมต่อกัน ปีนี้เราเน้นการทำตลาดแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น และเพื่อปลุกกระแสสมาร์ทโฮม ให้สอดคล้องกับการใช้งานในยุค นอกจากนี้พร้อม เพิ่มงบการตลาด ขึ้นกว่าร้อยละ 10 จากปีที่แล้ว จากพร้อมจัด แคมเปญส่งเสริมการขาย และ โปรโมชั่นอย่างยิ่งใหญ่ตลอดทั้งปี พร้อมการสื่อสารการตลาดทั้งแบบออนไลน์ และ ออฟไลน์ อีกทั้งกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

จากเทรนด์ที่เพิ่มขึ้นของตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่และปัจจัยหลักที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์เหล่านี้ได้แก่ ที่ตั้ง ดีไซน์ และระบบ IoT ทางซัมซุงได้มองเห็นความตื่นตัวและกระแสในการติดตั้งระบบและใช้อุปกรณ์สมาร์ทโฮมในไทยเหล่านี้มากขึ้น โดยจะเห็นตัวอย่างได้จากผลการสำรวจของ Price Waterhouse Coopers ที่ได้ระบุไว้ชัดเจนว่า สำหรับประเทศไทย เทรนด์ของตลาดสมาร์ทโฮมกำลังค่อย ๆ เข้ามาจับลูกค้าที่เป็นชนชั้นกลางที่มีรายได้และมีกำลังซื้อ โดยมีการคาดการณ์ว่า มูลค่าตลาดผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮมในปี 2563 จะสูงถึง 2,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ที่ 645 ล้านบาท หรือเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 40% ต่อปี

การที่จะมีไลฟ์สไตล์ตามแนวคิด Connected Living นั้น ต้องมีความพร้อมด้านปัจจัยต่าง ๆ มาประกอบกัน ทำให้แนวคิดนี้สมบูรณ์และใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งซัมซุงในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ตระหนักถึงเทรนด์การเชื่อมต่อที่เริ่มเข้ามาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบัน และมุ่งมั่นพัฒนาปัจจัยที่จะมาตอบโจทย์แนวคิดดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นด้าน Device ต่าง ๆ ทั้ง สมาร์ทโฟน ทีวี ตู้เย็น และเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะอื่น ๆ แพลตฟอร์ม IoT แบบเปิด อย่าง Smart Things ที่เป็นตัวกลางในการเชื่อมต่ออุปกรณ์อัจฉริยะทั้งหมดให้สามารถสื่อสารกันได้ ทั้งอุปกรณ์ของซัมซุงเองและอุปกรณ์ของพันธมิตรอื่น ๆ ในอนาคต, เทคโนโลยี 5G ที่จะเข้ามาช่วยให้ทุกการเชื่อมต่อผ่านอินเทอร์เน็ต เร็ว แรง และไม่สะดุด รวมทั้งเทคโนโลยี AI อย่าง Bixby ผู้ช่วยคำสั่งเสียงอัจฉริยะจากซัมซุง ที่เชื่อมต่อผู้ใช้งานเข้ากับอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างฉลาดและลงตัว ซึ่งทั้ง 4 ตัวแปรที่กล่าวมานั้น ซัมซุงล้วนทุ่มเทพัฒนา และมีความพร้อมในทุกด้านที่จะนำผู้ใช้งานเข้าสู่ยุค Connected Living อย่างแท้จริง” คุณเฉลิมพงษ์ กล่าวเพิ่มเติม

เครื่องปรับอากาศอัจฉริยะเพื่อสุขภาพ
ซัมซุงเน้นย้ำจุดยืนในการเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมผ่านไลน์อัพเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอเตอร์ใหม่ ซึ่งถูกคิดค้นและพัฒนามาให้เป็นเครื่องปรับอากาศอัจฉริยะเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง ไม่เพียงแค่การประหยัดไฟจากระบบอินเวอร์เตอร์เท่านั้น แต่เครื่องปรับอากาศ Wind-free plus wi-fi ในปีนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์ Wind-Free  ที่ให้ความเย็นสบายโดยไม่มีลมมาปะทะตัวเรา และยังเพิ่ม ความสามารถในการฟอกอากาศ ที่สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5)  ด้วยระบบไฟฟ้าสถิตย์ และเพิ่มเทคโนโลยีฟอกอากาศพร้อมยับยั้งไวรัส 99.99% ผ่านฟังก์ชั่น Virus Doctor ให้คุณมั่นใจเต็มขั้นด้วยแผ่นกรองอากาศแบบเต็มแผงมากถึง 3 ชั้น ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างสูงสุด นอกจากจะเป็นเครื่องปรับอากาศที่มอบทั้งสุขภาพที่ดีและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว เครื่องปรับอากาศซัมซุง รุ่นปี 2019 ยังถือเป็นนวัตกรรมอัจฉริยะ ที่รองรับการสั่งงานผ่านเสียง อย่าง Bixby  ช่วยอำนวยความสะดวกให้ชีวิตและมอบไลฟ์สไตล์การเชื่อมต่ออย่างลงตัว

ตู้เย็นแฟมิลี่ ฮับ (Family Hub)
การันตีด้วยรางวัลนวัตกรรมดีเด่นจาก CES 2019 ตู้เย็นซัมซุงแฟมิลี่ ฮับ ปี 2019 ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและสร้างนิยามใหม่ของตู้เย็นที่เคยเห็นโดยทั่วไป โดยตู้เย็น แฟมิลี ฮับ เจนเนอเรชันใหม่จากซัมซุงนี้ ได้สร้างไลฟ์สไตล์แห่งการเชื่อมต่ออย่างแท้จริง ด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยจัดการและรายงานสถานะอาหารภายในตู้เย็นอย่างชาญฉลาด มาพร้อมพื้นที่การสื่อสารสุดสร้างสรรค์ผ่าน แฟมิลี บอร์ด (Family Board) หรือหน้าจออัจฉริยะ ที่ฝังอยู่ด้านหน้าของฝาตู้เย็น ออกแบบมาเพื่อให้ทุกคนในบ้านได้ใช้เวลาร่วมกันเปรียบเสมือนศูนย์รวมของครอบครัว นอกจากนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์สั่งงานเสียง Bixby มอบประสบการณ์การใช้งานที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น

เทคโนโลยี  QLED TV 8K แห่งอนาคต
จากความสำเร็จของสมาร์ททีวีที่มาพร้อมเทคโนโลยีจอภาพสุดล้ำ อย่างซัมซุง คิว แอลอีดี ทีวี (QLED TV) ที่ได้รับการตอบรับ        ที่ดีจากผู้บริโภค ทำให้ซัมซุงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้มากขึ้นผ่านการเชื่อมต่อที่ดีขึ้นกว่าเดิม และเพิ่มความคมชัดระดับ 8K มอบประสบการณ์การรับชมเหนือชั้น เต็มอรรถรสยิ่งขึ้น เมื่อปีที่ผ่านมา ประสบการณ์รับชมคอนเทนต์ต่าง ๆ ด้วยความคมชัดระดับ 4K ทำให้ประสบการณ์การรับชมทีวีเปลี่ยนไป และในปีนี้ เทคโนโลยี 8K ที่มาพร้อมกับเอไอจะทำให้ภาพที่ปรากฎบนหน้าจอเหมือนจริงกว่าที่เคย เปรียบเสมือนว่าผู้ชมเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของฉากนั้น ๆ

ด้วยความสว่างที่มีสูงสุดถึง 4,000 นิต ทำให้หน้าจอมีความสว่างกว่าทีวีประเภท 4K ถึงสี่เท่า และยังมีความสว่างกว่าทีวีแบบ full HD มากถึง 16 เท่า และด้วยเทคโนโลยีเอไอจะทำให้คุณภาพของภาพมีความคมชัดระดับ 8K ไม่ว่าสัญญาณภาพที่ส่งมาจะเป็นความละเอียกระดับ 4K หรือน้อยกว่านั้นก็ตาม นอกเหนือจากนี้ ประสบการณ์ใช้งานก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ซัมซุงให้ความสำคัญ จึงเดินหน้าพัฒนาเพื่อรองรับตัวเลือกภาษาที่ใช้กับ Bixby ได้มากขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มความสามารถในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ๆ เพื่อให้ทีวีสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอื่น ๆ ได้สะดวกขึ้น

เทคโนโลยีหน้าจอใหม่แบบไร้ขีดจำกัด
โดยปีนี้ ไลน์อัพสินค้าในหมวด Display and Monitor ได้เพิ่มความตื่นตาตื่นใจโดยการนำเทคโนโลยี MicroLED อย่าง เดอะ วอลล์ (The Wall) ขนาดใหญ่ถึง 146 นิ้ว มอบประสบการณ์แบบไร้ขีดจำกัด สามารถขยายขนาดได้ตามต้องการ ตอบโจทย์การชมภาพยนตร์ผ่านระบบโฮมเธียร์เตอร์ที่สมบูรณ์แบบ ได้อรรถรสไม่ต่างจากการชมในโรงภาพยนตร์

นอกจากนี้ซัมซุงยังได้พัฒนาหน้าจอคอมพิวเตอร์เพื่อที่สามารถใช้งานได้อย่างรอบด้าน ด้วยหน้าจอโค้งขนาด 49 นิ้ว เพื่อเพิ่มอรรถรสเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของเกมได้อย่างแท้จริง ด้วยหน้าจอความคมชัดสูงและความระบบประมวลผลสุดล้ำที่ทำให้ภาพบนหน้าจอแสดงผลออกมาได้อย่างเรียลไทม์และปราศจากภาพเบลอ

นอกจากเครื่องใช้ไฟฟ้าไฮไลต์ดังกล่าว งาน 2019 Samsung Consumer Electronic Conference ยังรวบรวมนวัตกรรม       สุดล้ำของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอีกหลายชนิด ที่จะทำให้การใช้ชีวิตประจำวันเป็นไปได้อย่างง่ายดาย ผ่านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และการเชื่อมต่อให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตแห่งอนาคตแล้วในวันนี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad