โออาร์ ร่วมดูแลคนไทย ปรับรูปแบบการให้บริการในสถานการณ์โควิด - 19 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2563

โออาร์ ร่วมดูแลคนไทย ปรับรูปแบบการให้บริการในสถานการณ์โควิด - 19


ให้สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น และร้านคาเฟ่ อเมซอน และร้านค้า และจุดให้บริการต่างๆ นสุขภาพของพนักงานมสะอาด าซหุงต้ม ปตท. ัส ชิกเก้น ฮั่วเซ่งฮงติ่มซำ ศูนย์บริการยานยนต์ฟิต ออโต้ี สเตชั่น่ ตั้งแต่วของ โออาร์ ปรับเพิ่มมาตรการในการให้บริการ เพื่อร่วมป้องกันการแพร่กระจายของโรคโควิด – 19

            นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าหรือโควิด – 19 ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และกรุงเทพมหานครได้มีคำสั่งให้ปิดสถานที่ต่าง ๆ ระหว่างวันที่ 22 มีนาคม – 12 เมษายน 2563 เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดนั้น โออาร์ มีความห่วงใยผู้บริโภคที่เข้ามาใช้บริการที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น และร้านค้าต่างๆ ที่ โออาร์ ดำเนินการ จึงได้เพิ่มมาตรการด้านสุขอนามัย และปรับรูปแบบการให้บริการ เพื่อลดโอกาสการแพร่กระจายของโรคโควิด – 19 ดังนี้

สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น
1.    ยกระดับมาตรการรักษาความสะอาดบริเวณสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น และห้องน้ำ รวมทั้งเพิ่มมาตรฐานการปฏิบัติงานของพนักงานหน้าลานและแม่บ้าน อาทิ เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดอุปกรณ์ต่าง ๆ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อหรือแอลกอฮอล์ ให้พนักงานทุกคนล้างมือและสวมหน้ากากอนามัยระหว่างปฏิบัติหน้าที่ มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ให้บริการแก่ผู้บริโภคหลังชำระเงิน เป็นต้น เพื่อช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 เพิ่มความปลอดภัยและความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค
2.    เร่งปรับแผนการแจกเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ จำนวน ล้านชิ้น ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เนื่องจากโรคโควิด – 19 เริ่มแพร่กระจายไปยังจังหวัดอื่น ๆ นอกเหนือจากกรุงเทพมหานคร โดยในเบื้องต้น มีแผนแจกให้แก่ผู้ใช้บริการเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ในภูมิภาคต่าง ๆ ในทุกวันจันทร์ ระหว่างวันจันทร์ที่ 30 มีนาคม 2563 – วันจันทร์ที่ 20 เมษายน 2563 โดยมีรายละเอียด ดังนี้
·      วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม 2563 ที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ในเขตกรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ และปทุมธานี รวมจำนวน 250,000 ชิ้น
·      วันจันทร์ที่ 6 เมษายน 2563 ที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ                       จำนวน 250,000 ชิ้น
·      วันจันทร์ที่ 13 เมษายน 2563 ที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ในเขตภาคเหนือและภาคใต้                                   รวมจำนวน 250,000 ชิ้น
·      วันจันทร์ที่ 20 เมษายน 2563 ที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ในเขตภาคกลาง ภาคตะวันตก และภาคตะวันออก รวมจำนวน 250,000 ชิ้น
ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้บริโภคทั่วประเทศสามารถรับเจลแอลกอฮอล์ได้อย่างทั่วถึง โดย โออาร์ และผู้ผลิตได้ประสานงานร่วมกันเร่งการผลิตเจลแอลกอฮอล์ให้เร็วที่สุดอย่างเต็มที่ ซึ่งหากผู้ผลิตสามารถผลิตและจัดส่งเจลแอลกอฮอล์มายัง โอออาร์ ได้ก่อนกำหนดเวลาดังกล่าว โออาร์ จะเร่งดำเนินการแจกให้แก่ผู้บริโภคทันที โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสอบถามรายชื่อสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ในส่วนภูมิภาคได้ที่ 1365 Contact Center
3.    จัดเตรียมน้ำดื่มขนาด 35 มิลลิลิตร จำนวน ล้านขวด เพื่อมอบให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับส่งอาหาร รวมถึงรถมอเตอร์ไซด์ทุกคันที่เข้ามาใช้บริการเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น จำนวน 60 สาขาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำนวน ขวด ต่อ 1 คัน โดยไม่จำกัดจำนวนการเติมขั้นต่ำ ตั้งแต่วันที่ 1-30 เมษายน 2563
4.    จัดทำแผ่นพับให้ความรู้เกี่ยวกับโรคโควิด – 19 อาทิ การป้องกัน การสังเกตอาการ และขั้นตอนการปฏิบัติตนเมื่อมีความเสี่ยงในการติดเชื้อ เพื่อแจกให้ผู้ที่มาใช้บริการที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2563

ร้านคาเฟ่ อเมซอน
1.        ร้านคาเฟ่ อเมซอน ที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาครนครปฐม และนครราชสีมา ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยงดการนั่งรับประทานที่ร้าน แต่สามารถสั่งนำกลับ (Take Away) หรือใช้บริการส่งอาหาร (Delivery) ได้ ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 22 มีนาคม 2563 – 12 เมษายน 2563 หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง
2.        ขอความร่วมมือลูกค้าที่มาใช้บริการยืนห่างกันอย่างน้อย เมตร หรือยืนตามจุดที่มีการทำสัญลักษณ์ไว้ที่พื้นระหว่างรอสั่งสินค้า รอชำระเงิน และรอรับสินค้า
3.        จัดเจลแอลกอฮอล์ให้บริการที่ ร้านคาเฟ่ อเมซอน ทุกสาขา สำหรับลูกค้าและพนักงานรับส่งอาหารทุกท่าน เพื่อสุขอนามัยที่ดี
4.        เพิ่มมาตรฐานการให้บริการของพนักงาน โดยพนักงานทุกคนต้องปฏิบัติตามข้อปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส  COVID-19 อย่างเคร่งครัด
5.        เตรียมความพร้อมเพิ่มความสะดวกในการสั่งซื้อกาแฟดริปและเบเกอรี่ ต่างๆ ที่ผลิตโดย SMEs ไทย ทางออนไลน์ (Online Platform) รวมทั้ง จัดชุดอาหารพิเศษสำหรับบริการส่งอาหาร (Delivery) โดย เมื่อสั่งเท็กซัส ชิคเก้น (Texas Chicken) หรือ ฮั่วเซงฮง ติ่มซำ จะได้รับกาแฟดริปเพิ่มไปด้วย เพื่อเพิ่มความคุ้มค่าให้กับผู้บริโภค

ศูนย์บริการยานยนต์ ฟิต ออโต้
1.    ยกระดับข้อปฏิบัติมาตรฐานในการบริการด้านสุขอนามัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ อาทิ กำหนดให้พนักงานทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัยขณะปฏิบัติงาน เช็ดทำความสะอาดพื้นที่สัมผัสต่าง ๆ อย่างน้อย ครั้งต่อวัน ล้างมือด้วยสบู่หรือน้ำยาทำความสะอาดก่อนให้บริการ และทำความสะอาดทั่วทุกบริเวณร้านหลังปิดให้บริการ
2.    มอบส่วนลดเพิ่มเติม 5% สำหรับลูกค้าทุกท่านที่จองคิวนัดหมายเข้ารับบริการล่วงหน้า ผ่านทาง www.pttfitauto.com  หรือ Application FIT Auto เพื่อลดความแออัดระหว่างรอรับบริการ ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 31 พฤษภาคม 2563
3.    มอบส่วนลด 200 บาทสำหรับการล้างแอร์ พร้อมรับบริการอบโอโซนฟรี เพื่อช่วยลดการสะสมของเชื้อรา แบคทีเรีย ในห้องโดยสารรถยนต์ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2563 ถึง 31 พฤษภาคม 2563      

โออาร์ มีความห่วงใยในสุขภาพของผู้ใช้บริการทุกท่าน จึงได้ยกระดับมาตรการด้านสุขอนามัยของทั้ง สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ร้านคาเฟ่ อเมซอน ร้านเท็กซัส ชิคเก้น ร้านฮั่วเซ่งฮงติ่มซำ รวมถึง ร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ และในโอกาสนี้ โออาร์ ขอส่งความห่วงใยไปยังคนไทยทั่วประเทศ และขอเป็นกำลังใจให้คนไทยและประเทศไทยผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้ด้วยดีโดยเร็วที่สุด นางสาวจิราพร กล่าวในตอนท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad