“สยามเฮลท์ กรุ๊ป” งัดกลยุทธ์ Planet Marketing สู้วิกฤติเศรษฐกิจ-โควิด19” ยิงแคมเปญโฆษณาแนวใหม่ สร้างกระแสไวรัล 7 วันแรก ทะลุ 2 ล้านวิว ยอด “เดนทิสเต้-สมูทอี” พุ่งมั่นใจกระแทกกลุ่มเป้าหมายโดนใจ ลุยเป้าหมายปี 63 เติบโตต่อเนื่อง 15% - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2563

“สยามเฮลท์ กรุ๊ป” งัดกลยุทธ์ Planet Marketing สู้วิกฤติเศรษฐกิจ-โควิด19” ยิงแคมเปญโฆษณาแนวใหม่ สร้างกระแสไวรัล 7 วันแรก ทะลุ 2 ล้านวิว ยอด “เดนทิสเต้-สมูทอี” พุ่งมั่นใจกระแทกกลุ่มเป้าหมายโดนใจ ลุยเป้าหมายปี 63 เติบโตต่อเนื่อง 15%


“สยามเฮลท์ กรุ๊ป”เปิดฉากสู้วิกฤติเศรษฐกิจ-ไวรัสโควิด-19  งัดกลยุทธ์ใหม่ Planet Marketing    รับสมรภูมิ Digital disruption ตอกย้ำแบรนด์ เดนทิสเต้-สมูทอี” ส่ง 2 สินค้าเรือธงกระตุ้นยอดขายเร่งอัตราเติบโต เปิดตัวแคมเปญโฆษณาสร้างกระแสไวรัล  Dentiste' Mouth Spray Extra Fresh เพราะคนที่คุณรักอาจตายได้ ด้าน Smooth-E Cleansing oil with serum  หยิบประเด็นเหยื่อผู้หญิงที่ถูกทำร้าย สร้างสรรค์สังคม มั่นใจกระแทกเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบโดนใจ เผยออกสื่อโซเชียล 7 วันแรก แชร์กระหน่ำ 2 ล้านวิว บิ๊กบอสโชว์ยอดขายปี 62 ยังเติบโต ลุยปี 63 พุ่งไม่ต่ำกว่า 10 - 15% จ้างเอเจนซี่ระดับโลกลุยส่งออก

ภก.ดร.แสงสุข พิทยานุกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามเฮลท์ กรุ๊ป จำกัด  ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก เดนทิสเต้ (Dentiste) และผลิตภัณฑ์ดูแลผิว  สมูท-อี (Smooth-E) เปิดเผยว่า ในสถานการณ์เศรษฐกิจที่ยังวิกฤติหนัก เจอปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส”โค­­วิด-19” และสมรภูมิการตลาดในโลกยุค Digital disruption การเจาะตลาดกลุ่มคน Gen Y หรือ Gen Z หรือคนอายุต่ำกว่า 30 ปี ต้องใช้กลยุทธ์แตกต่างจากยุค 10 ปีที่แล้ว ซึ่งการตลาดแบบ 4P ไม่เพียงพอ ต้องมีอีก 3P  ซึ่งมีอิทธิพลมากขึ้นทุกวัน คือ People, Profit และ Planet เพื่อสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งและขยายความรับผิดชอบให้เกิดสมดุลของโลกธุรกิจ ทั้งผลกำไร ผู้คน และโลกใบนี้
บริษัทใช้เวลาศึกษาและตัดสินใจใช้กลยุทธ์การตลาดแนวใหม่เปิดตัวสินค้าใหม่ ทั้งกลุ่มแบรนด์เดนทิสเต้และสมูทอี โดยทำการตลาดรูปแบบ Planet Marketing  กระตุ้นการรับรู้เกี่ยวกับประเด็นในสังคมที่หลายคนอาจมองข้ามให้เป็นเรื่องน่าสนใจ ทำให้ผู้ที่ได้รับชมภาพยนตร์โฆษณาชื่นชอบแล้วแชร์ต่อเป็นทอดๆ ไม่จำเป็นต้องใช้การส่งเสริมการขายที่มีต้นทุนสูง แต่ได้ผลลัพธ์อย่างมีประสิทธิภาพ ถือเป็นการเปลี่ยนโลกทัศน์การทำตลาด ทั้งในระดับ Regional และ Global
ที่สำคัญ Planet Marketing ไม่ใช่แค่การทำเพื่อเพิ่มยอดขาย แต่บริษัทมีจุดประสงค์คืนกำไรและสิ่งดีๆสู่สังคม ไม่ว่าจะเป็นการให้ความรู้แก่ผู้ที่ได้รับชมภาพยนตร์โฆษณาและสื่อให้เห็นว่า ถ้าเปลี่ยนความคิดแล้ว โลกจะดีขึ้น เป็นประโยชน์แก่สังคม โดยสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาขึ้นมา 2 ชุด
                                                                     

ได้แก่ ภาพยนตร์โฆษณาของ Dentiste' Mouth Spray Extra Fresh คอนเซ็ปท์ “เพราะคนที่คุณรักอาจตายได้  รักเค้า ห่วงเค้า บอกเค้า บอกเค้า!! DENTISTE' MOUTH SPRAY EXTRA FRESH          เป็นแคมเปญที่อยากส่งเสริมให้ผู้คนกล้าเตือน กล้าบอกผู้อื่นว่ากลิ่นปากไม่ใช่แค่เรื่องกลิ่นปาก หรือปัญหาเพียงเล็กน้อย แต่เป็นสิ่งที่ควรใส่ใจและไม่ปล่อยผ่าน ต้องการเปลี่ยนแปลงความคิดว่าการเตือนไม่ใช่ทำให้อาย แต่ควรดีใจที่มีคนกล้าบอก กล้าเตือนเพราะเขารักเรา
            ส่วนภาพยนตร์โฆษณาอีกตัวเป็นการเผยโฉมสินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์สมูทอี คือ  Smooth-E Cleansing oil with serum โดยหยิบยกประเด็นปัญหาผู้หญิงจำนวนมากถูกทำร้ายและ 83% ของผู้หญิงที่ถูกทำร้าย เลือกที่จะปกปิดและไม่บอกใคร ซึ่งแคมเปญทั้งสองชุดเป็นกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ที่สื่อสารข้อมูลกับกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพและสร้างสรรค์
            “Planet คือโลกสมัยใหม่ที่ให้ความสำคัญกับสินค้าและบริษัทที่ทำเรื่องดี เช่น ช่วยเรื่องรักษ์โลก   แก้โลกร้อน ช่วยกันสร้างสรรค์โลกในหลายๆด้าน ซึ่งทั้งหมดเป็นสิ่งที่บริษัททำต่อเนื่องมาระยะหนึ่งแล้วและผู้บริโภคยุคใหม่มีพฤติกรรมการบริโภคสินค้าจาก Story Telling มีภาพยนตร์โฆษณาเป็นสื่อกระจายส่งต่อข่าวสารอย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ต้นทุนไม่สูงและสร้างยอดขายได้ กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในยุคปัจจุบัน
            ภก.ดร.แสงสุข ยังกล่าวถึงผลประกอบการปี 2562  ว่า บริษัทสามารถประคองรายได้และผลกำไร อัตราเติบโต 15%  ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจและภาพรวมตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคที่ยังชะลอตัว  ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญ ทำให้บริษัทกลับมาทำการตลาดแบบ Segmentation, Mixed Marketing และการทำ Emotional Marketing เพื่อตอกย้ำ Positioning การเป็นสินค้ากลุ่มยาเพื่อสุขภาพ เน้นการสร้าง Healthy relationship ภายใต้วิสัยทัศน์สำคัญ คือ การเป็นบริษัทชั้นนำด้านสินค้าสุขภาพและความงามระดับเวิลด์คลาส
สำหรับเป้าหมายในปี 2563 บริษัทเร่งขยายช่องทางการจำหน่ายใหม่ๆและใช้การตลาดรูปแบบใหม่ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อรุกฐานผู้บริโภคกลุ่มใหม่ รวมทั้งลุยตลาดต่างประเทศ ซึ่งแบรนด์เดนทิสเต้กำลังเดินหน้าต่อเนื่อง มีการจ้างเอเจนซี่แบรนด์ระดับโลกที่เคยวางแผนให้แบรนด์ยักษ์ใหญ่ โดยล่าสุด สินค้ากลุ่มแบรนด์ เดนทิสเต้ สามารถเจาะตลาด 25 ประเทศ และมีแนวโน้มเติบโตชัดเจน ทั้งในญี่ปุ่น เกาหลี ซึ่งวิธีการทำมาร์เก็ตติ้งแนวใหม่เป็นจังหวะที่ดีมาก คาดภาพรวมของกลุ่มสยามเฮลธ์กรุ๊ปจะมีอัตราเติบโตไม่ต่ำกว่า 20%
           
ด้าน ศุภาพิชญ์ พิทยานุกุล Product Manager กล่าวถึงแนวคิดหลักของแคมเปญโฆษณา  Dentiste' Mouth Spray Extra Fresh ว่า จากการศึกษาวิจัยทางการแพทย์ กลิ่นปากเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น นอนดึก เครียด ร่างกายอ่อนแอ ทำให้เกิดแบคทีเรียมากในช่องปาก ท้องอืด กรดไหลย้อน ลำไส้มีปัญหา อาจเกิดจากโรคมะเร็งลำไส้ ระบบทางเดินหายใจมีปัญหา ปอดมีปัญหา ที่สำคัญส่งผลถึงเสียชีวิตได้
ข้อมูลทั้งหมดต้องการกระตุ้นกลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนแนวคิดจากที่เคยคิดว่า กลิ่นปากเป็นเรื่องเล็ก แท้ที่จริงเป็นปัญหาใหญ่และเดนทิสเต้มีสินค้าที่สามารถแก้ปัญหาตรงจุด เนื่องจาก DENTISTE' MOUTH SPRAY EXTRA FRESH มี Clove oil มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และ Post biotic 2 ชนิด จัดการแบคทีเรียที่อยู่ลึกลงไปและปรับสมดุลลำไส้ เป็นผลิตภัณฑ์กำจัดกลิ่นปากที่ยกระดับลมหายใจให้พรีเมี่ยมภายในเวลาเพียง 3 วินาที
ขณะที่ ศิวกร พิทยานุกุล Product Manager ย้ำถึงแคมเปญ Smooth-E Cleansing oil with serum เพื่อเน้นความสำคัญของการชำระล้างอย่างหมดจดเหมือนการกล้าเปิดเผยปัญหาต่างๆ ว่า สมูทอีใช้เวลาศึกษามาเป็นเวลานาน และพบว่า 83% ของผู้หญิงที่ถูกทำร้ายเลือกที่จะปกปิด เพราะอายที่จะบอกใคร โดยตั้งเป้าหมายเปลี่ยนแปลงความคิดของสังคม ให้ผู้หญิงที่ถูกทำร้ายกล้าเปิดเผย ทำให้รู้ว่าพวกเขามีทางเลือกอื่น นอกจากการปิดบังคนรอบข้าง โดยการเปิดเผยให้คนรอบข้างรู้ เพื่อช่วยบรรเทาความทุกข์ ไม่ต้องรู้สึกโดดเดี่ยวและต่อสู้กับปัญหาเพียงลำพัง
                                                                        
ทั้งนี้ แคมเปญโฆษณาดังกล่าวได้ผลเกินคาด โดยเฉพาะสมูทอี เปิดตัวโฆษณาเพียง 7 วันแรกผ่านสื่อโซเชียล มีผู้คนแชร์ต่ออย่างรวดเร็วมากกว่า 1.8 -2 ล้านวิวไม่เคยเกิดขึ้นและเกิดขึ้นโดยธรรมชาติ       ทั้งคลิกดู แชร์ คอมเม้น ซึ่งคอมเมนท์ของทุกคน ทำให้คนที่ถูกทำร้ายอีกจำนวนมากที่มีหลักฐานการถูกทำร้าย กล้าเปิดเผย แชร์ต่อว่าเคยไปเจออะไรมา รอยเย็บ รอยช้ำ บาดแผล อยากเอามาแชร์ให้คนอื่น          ถือเป็นสิ่งที่ดี เป็นสัญญาณที่ดีมากของการได้ช่วยเหลือสังคม
ล่าสุด บริษัทได้เร่งกระจายสินค้า ทั้ง Dentiste' Mouth Spray Extra Fresh และ Smooth-E Cleansing oil with serum  ในช่องทางต่างๆอย่างครอบคลุม ทั้งกลุ่มร้านขายยา โดยเฉพาะร้านขาย P&F ของสยามเฮลธ์กรุ๊ปทั้ง 70 สาขาทั่วประเทศและร้านโมเดิร์นเทรดชั้นนำ
อนึ่ง บริษัท สยามเฮลท์ กรุ๊ป  ผู้ผลิตและปลุกปั้นแบรนด์ สมูทอี (Smooth-E)  เวชสำอางจากธรรมชาติ รักษารอยแผลเป็น ไร้สิว ไร้ริ้วรอย ลดเลือนจุดด่างดำ รอยสิว รอยแผลเป็น กระจ่างใส ที่หมอแนะนำ จนเป็นที่ยอมรับของกลุ่มผู้บริโภค ทั้งในประเทศและต่างประเทศมานานมากกว่า 20 ปี และถือเป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในตลาด ปัจจุบันมีสินค้าในกลุ่มเวชสำอางและสินค้าส่วนบุคคล ได้แก่ สมูทอี(Smooth-E) และผลิตภัณฑ์สำหรับช่องปากเดนทิสเต้(Dentiste’) ภายใต้วิสัยทัศน์สำคัญ     คือ การเป็นบริษัทชั้นนำด้านสินค้าสุขภาพและความงามระดับเวิลด์คลาส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad