CPF ยืนยันคนไทยไม่ขาดแคลนอาหาร ย้ำไลน์การผลิตมีความพร้อมเต็มกำลัง - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563

CPF ยืนยันคนไทยไม่ขาดแคลนอาหาร ย้ำไลน์การผลิตมีความพร้อมเต็มกำลัง

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF กล่าวว่า บริษัทเป็นผู้นำด้านการผลิตอาหารปลอดภัยในลำดับต้นๆของโลก ได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ ทั้งในด้านมาตรฐานการผลิตที่สามารถผลิต-ส่งออกสินค้าอาหารไปจำหน่ายเกือบ 50 ประเทศทั่วโลก ดังนั้น ในฐานะบริษัทคนไทย ขอยืนยันว่าประชาชนไทยจะมีอาหารรับประทานอย่างเพียงพอโดยไม่ขาดแคลน แม้ไทยจะอยู่ในภาวะวิกฤตไวรัสโควิด-19 

“เราเป็นครัวขนาดใหญ่มากที่อยู่ในประเทศไทยจึงเป็นไปไม่ได้ที่คนไทยจะขาดแคลนอาหาร และเราเข้าใจความกังวลของคนไทยทุกคน จึงขอให้คำมั่นว่าจะผลิตอาหารอย่างเต็มกำลังและเต็มประสิทธิภาพ เพื่อให้ทุกท่านมั่นใจ โดยท่านจะสามารถซื้อหาอาหารคุณภาพปลอดภัยได้จากทุกช่องทางจำหน่ายปกติของเรา ไม่ว่าจะเป็นเซเว่นอีเลฟเว่น แม็คโคร เทสโก้โลตัส ร้านซีพีเฟรชมาร์ท ซุ้มจำหน่ายไก่ห้าดาว ร้านเชสเตอร์ หรืออื่นๆ รวมถึง ยังมีบริการเดลิเวอรี่จาก CPfreshmart App ที่จะอำนวยความสะดวกส่งอาหารถึงบ้าน ในช่วงเวลาที่ทุกคนควรพำนักอยู่แต่ในบ้านของตน เพื่อลดโอกาสแพร่หรือรับเชื้อจากภายนอกด้วย” นายประสิทธิ์กล่าวและว่า

หากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ขยายการแพร่ระบาด ส่งผลให้รัฐบาลต้องใช้มาตรการใดๆที่เข้มข้นยิ่งขึ้น เชื่อว่าภาครัฐจะยังคงอนุญาตและสนับสนุนให้ระบบโลจิสติกส์ด้านการขนส่งอาหารดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการขนส่งวัตถุดิบสู่โรงงานผลิตอาหาร หรือขนส่งสินค้าไปยังจุดจำหน่ายเพื่อให้ถึงมือผู้บริโภค เพื่อป้องกันการขาดแคลนอาหารซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต  

ทั้งนี้ ซีพีเอฟมีการเตรียมความพร้อมล่วงหน้าตามแผนความต่อเนื่องการดำเนินธุรกิจ (BCP) โดยเฉพาะในเรื่องระบบโลจิสติกส์ และยังสามารถเรียนรู้วิธีการจัดการต่างๆได้จากทีมงานโลจิสติกส์ที่ประเทศจีนจากกรณีปัญหาในเมืองฮู่อั่น

ในขณะเดียวกัน ซีพีเอฟยังคงเดินหน้า “โครงการส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” มอบอาหารให้บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลของรัฐกว่า 40 แห่ง และส่งอาหารฟรีให้ถึงบ้านผู้เฝ้าระวังได้แล้วนับหมื่นคน เป็นการสนับสนุนแนวคิดของบริษัทฯในการเป็นสมาชิกที่ดีต่อสังคมไทย และประกาศความพร้อมที่จะเคียงข้างคนไทยก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน./

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad