เซ็นทรัลพัฒนา ดูแลทุกภาคส่วนทั่วประเทศ ประกาศช่วยร้านค้าด้วยการ ยกเว้นค่าเช่าให้ร้านค้าที่ไม่มีรายได้จากที่ศูนย์การค้าที่ปิดชั่วคราวตามประกาศรัฐ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563

เซ็นทรัลพัฒนา ดูแลทุกภาคส่วนทั่วประเทศ ประกาศช่วยร้านค้าด้วยการ ยกเว้นค่าเช่าให้ร้านค้าที่ไม่มีรายได้จากที่ศูนย์การค้าที่ปิดชั่วคราวตามประกาศรัฐ


กรุงเทพฯ - วันนี้ (26 มีนาคม 2563) เซ็นทรัลพัฒนา ดูแลทุกภาคส่วนทั่วประเทศ ประกาศช่วยร้านค้าที่ไม่มีรายได้ด้วยการยกเว้นค่าเช่าจากที่ศูนย์การค้าที่ปิดชั่วคราวตามประกาศรัฐ พร้อมเพิ่มบริการจำเป็นสำหรับลูกค้า อาทิ Food Delivery & Take-home Pick Up Counter และ Drive-through Pick Up และยังคงเปิดให้บริการซูเปอร์มาร์เก็ต (เซ็นทรัลฟู๊ดฮอลล์ และ ท็อปส์) ร้านขายยาและร้านสะดวกซื้อตามปกติ พร้อมเป็นตัวกลางประสานงานให้ภาครัฐออกนโยบายเพื่อมาเยียวยาดูแลทุกภาคส่วนทั้งผู้ประกอบการร้านค้า พนักงาน ลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบ อีกทั้ง เตรียมความพร้อมแผน Recovery plan หลังจากสถานการณ์คลี่คลายลง เพื่อให้มั่นใจในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ดูแลผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นอย่างเต็มที่ และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ แสดงความห่วงใยขอส่งมอบกำลังใจให้แก่ทีมแพทย์ พยาบาล รัฐบาล และเจ้าหน้าที่ภาครัฐ

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ได้ส่งสารจากซีอีโอ ระบุว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่มีความรุนแรงและขยายวงกว้างออกไปอย่างรวดเร็วในขณะนี้ ถือเป็นสถานการณ์ที่มีความอ่อนไหวเป็นอย่างยิ่งที่เราทุกคนต้องร่วมมือกันเพื่อยับยั้งและระงับการแพร่ระบาด และเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เซ็นทรัลพัฒนาจะจับมือร่วมกับสมาชิกทุกคนในครอบครัวของเราที่มีอยู่ทั่วประเทศเดินผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้ด้วยกันอย่างเข้มแข็ง

ตลอดเวลาที่ร่วมเผชิญเหตุการณ์นี้ร่วมกันมา เราขอขอบพระคุณลูกค้าผู้มีอุปการะคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้กับศูนย์การค้า ร้านค้า และพนักงานทุกคน ที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เพื่อให้การบริการกับทุกท่านในสถานการณ์อันยากลำบากสำหรับทุกคน และภายใต้สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ บริษัทฯ ร่วมกับพันธมิตรร้านค้าได้พยายามคงการให้บริการที่เป็นปกติเพื่อความสะดวกสำหรับทุกท่าน พร้อมกับการยกระดับมาตรการเชิงรุกเพื่อความปลอดภัยทั้งสำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการและพนักงานผู้ให้บริการในทุกศูนย์การค้าทุกแห่งของเรา ในขณะนี้ภาครัฐได้มีมาตรการต่างๆ ออกมาให้คนอยู่กับบ้านเพื่อระงับการเดินทางและการพบปะระหว่างบุคคล ศูนย์การค้าในเขตกรุงเทพฯ และในบางจังหวัดต้องปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว บริษัทฯ ได้พยายามคงไว้ซึ่งการให้บริการที่จำเป็นสำหรับลูกค้ารวมถึงการดูแลผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายอย่างเต็มกำลัง

1.       ห่วงใยลูกค้า   
จัดให้มีบริการที่จำเป็นเพื่อให้การดำเนินชีวิตของลูกค้าทุกคนเป็นไปอย่างปกติได้ ด้วยการเปิดให้บริการชั้นซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าที่จำเป็น อาทิ ธนาคาร ร้านขายยา ร้านสะดวกซื้อ รวมถึงการจัดสรรพื้นที่และจัดระเบียบให้มีบริการร้านอาหารแบบ Delivery และแบบซื้อกลับบ้านที่ดำเนินการได้ตามประกาศภาครัฐ รวมถึงการจัดทำระบบ Call Center, Pick Up Counter และ Drive Through Pick Up เพื่อเพิ่มความสะดวกและปลอดภัยสำหรับลูกค้ายิ่งขึ้น

2.       ดูแลใส่ใจคู่ค้า
บริษัทฯ ได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับร้านค้าในการดำเนินการต่างๆ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น อีกทั้งพยายามเปิดให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ได้ช่วยแบ่งเบาภาระของร้านค้าด้วยการยกเว้นค่าเช่าให้ร้านค้าที่ไม่สามารถดำเนินการได้ในช่วงที่ศูนย์การค้าปิดให้บริการชั่วคราวตามประกาศภาครัฐ และสำหรับร้านค้าที่ยังคงเปิดดำเนินการได้ด้วยการลดค่าเช่า 10-50% ตามผลกระทบที่เกิดขึ้นดังที่เคยได้ประกาศไว้ นอกจากนี้ ยังสนับสนุนร้านค้าเพื่อทำการขายในรูปแบบ Pick Up & Delivery ในระหว่างที่ศูนย์การค้าปิดดำเนินการรวมถึงการเตรียมแผนธุรกิจเพื่อพร้อมกลับมาให้บริการเมื่อผ่านพ้นช่วงวิกฤต

3.       เอาใจใส่พนักงาน
บริษัทฯ ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการดูแลพนักงานของบริษัทฯ ทั้งในส่วนที่ทำหน้าที่ให้บริการลูกค้าและส่วนสนับสนุนในสำนักงาน โดยการกำหนดมาตรการที่เข้มงวด เพื่อความปลอดภัยในการปฏิบัติงานของพนักงาน การดูแลสุขอนามัยในสถานที่ทำงาน รวมถึงการทำงานทางไกลและทำงานที่บ้านเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาด อีกทั้งจัดทำประกันสุขภาพเพิ่มเติมคุ้มครองให้กับพนักงานทุกคน

4.       รักษาการดำเนินธุรกิจให้ต่อเนื่อง
บริษัทฯ มีความมั่นใจในการร่วมมือกับทุกฝ่ายที่จะผ่านพ้นเหตุการณ์นี้ไปด้วยกัน และพร้อมที่จะทำให้ทุกธุรกิจสามารถดำเนินการต่อไปได้โดยเร็วที่สุด และพร้อมจะช่วยประสานงานให้ภาครัฐออกนโยบายเพื่อมาเยียวยาดูแลทุกภาคส่วนทั้งผู้ประกอบการร้านค้า พนักงาน ลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบและขาดรายได้จากวิกฤตการณ์ครั้งนี้

ในส่วนของบริษัทฯ เองยังได้ดำเนินมาตรการลดค่าใช้จ่ายทุกด้าน พร้อมหาแนวทางบริหารจัดการ เพื่อบรรเทาผลกระทบต่อบริษัทฯ ปรับแผนงานโครงการใหม่ให้เหมาะสม และเตรียมความพร้อมในการทำธุรกิจ (Recovery plan) หลังจากสถานการณ์คลี่คลายลง เพื่อให้มั่นใจในการเติบโตที่ต่อเนื่องของบริษัทฯ และเพื่อรักษาผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นอย่างเต็มที่

ณ เวลานี้ ความเป็นหนึ่งเดียวกันของคนไทยในประเทศ ย่อมเป็นพลังสำคัญที่จะช่วยทำให้เราทุกคนผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ บริษัทฯ พร้อมให้การสนับสนุนทุกภาคส่วนและขอส่งมอบกำลังใจให้แก่ทีมแพทย์ที่ทำงานอย่างเต็มความสามารถ รวมถึงรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ภาครัฐ ที่ร่วมมือกันทุกฝ่าย และท้ายที่สุดนี้ บริษัทฯ ขอขอบคุณทุกกำลังใจและคำแนะนำอันเป็นประโยชน์ เพื่อให้เราสามารถส่งมอบคุณค่าที่ดีที่สุด และเพื่อให้ทุกคนกลับมามีชีวิตปกติที่มีความสุขด้วยกันอีกครั้งในเร็ววัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad