TikTok ชวนผู้คนทั่วโลกผ่านวิกฤติ COVID-19 ให้ปลอดภัยและสนุก! จับมือ WHO ส่งชาเลนจ์สุดคูล #safehands พร้อมชวนพลิกวิกฤติให้เป็นความสุขแชร์เรื่องสนุกเมื่อคุณได้อยู่บ้านกับ #happyathome - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2563

TikTok ชวนผู้คนทั่วโลกผ่านวิกฤติ COVID-19 ให้ปลอดภัยและสนุก! จับมือ WHO ส่งชาเลนจ์สุดคูล #safehands พร้อมชวนพลิกวิกฤติให้เป็นความสุขแชร์เรื่องสนุกเมื่อคุณได้อยู่บ้านกับ #happyathome


กรุงเทพฯ - ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลกในตอนนี้ การนำเสนอข้อมูล ข่าวสารความรู้ที่ถูกต้องโดยเฉพาะเรื่องของวิธีการป้องกันและดูแลตัวเอง ให้ห่างไกลจากโรคนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญมาก โดยก่อนหน้านี้ TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นได้ร่วมมือกับองค์การระดับโลกและระดับประเทศต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นองค์การอนามัยโลกหรือ WHO, สภากาชาดหรือ IFRC และกระทรวงสาธารณสุขของไทย ในการใช้แพลตฟอร์ม TikTok เป็นพื้นที่ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์เกี่ยวกับ COVID-19 ให้กับผู้คนทั่วโลก ล่าสุด TikTok ได้นำเสนอชาเลนจ์ #safehands ที่ชวนเหล่าครีเอเตอร์ทั่วโลกมาล้างมือให้ถูกวิธี พร้อมเผยไอเดียอยู่บ้านอย่างไรให้มีความสุขด้วยแคมเปญสุดสร้างสรรค์ #happyathome

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 กำลังสำคัญที่สุดในการต่อสู้กับวิกฤตครั้งนี้ คือ ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขทั่วโลกที่ต้องทุ่มเท ต่อสู้ และเสียสละความปลอดภัยของตัวเองเสี่ยงกับโรคร้ายเพื่อเป้าหมายในการรักษาชีวิตของผู้คนทั่วโลก TikTok ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและความจำเป็นนี้ จึงร่วมบริจาคเงินให้กับองค์การ อนามัยโลกเป็นจำนวน 10 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อให้ความช่วยเหลือในการต่อสู่กับ COVID-19 โดยกองทุน WHO มีบทบาท
สำคัญในการขับเคลื่อนการต่อสู้ของการแพร่ระบาดไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุน อุปกรณ์ที่สำคัญแก่บุคลากรทาง
การแพทย์ บุคลากรที่ปฏิบัติหน้างาน เพื่อช่วยให้บุคลากรสามารถเข้าถึงข้อมูลที่สำคัญทางด้านวิทยาศาสตร์ การหาวิธีรักษา หรือแม้กระทั่งยาและวัคซีนรักษาโรค เพื่อร่วมผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันได้

ปัจจุบันบัญชีทางการขององค์การอนามัยโลก (WHO) บนแพลตฟอร์ม TikTok ได้มีการเผยแพร่คอนเทนต์วิดีโอสั้น โดยสร้างสรรค์เนื้อหาเกี่ยวกับการให้ ความรู้และวิธีการดูแลตัวเองที่ถูกต้องในช่วงการระบาดของไวรัสโคโรนา
หรือ COVID-19 โดยล่าสุดบัญชีทางการของ
WHO มีผู้ติดตามมากกว่า 893,000 คน และมีการเผยแพร่คอนเทนต์ทั้งหมด 16 วิดีโอ ซึ่งมียอดไลค์ รวมกว่า 4.5 ล้านครั้ง นอกจากนี้ WHO ยังได้ใช้ แพลตฟอร์ม TikTok ในการเชิญชวนให้ผู้คนทั่วโลกเข้าร่วมชาเลนจ์ #safehands ด้วยการสร้างสรรค์วิดีโอสั้นในการล้างมือให้ถูกวิธี  

ชาเลนจ์
#safehands เป็นการร่วมมือกันระหว่าง TikTok กับองค์การอนามัยโลก (WHO) ที่ต้องการจะสื่อสารให้ผู้คนทั่วโลกรับรู้เกี่ยวกับวิธีการล้างมือที่ถูกต้อง ในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดยังเกิดขึ้นทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ผ่านการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นที่มีทั้งความน่ารักและสนุกสนาน โดยที่ผ่านมาชาเลนจ์  #safehands ได้มีเหล่าคนดังทั่วโลกเข้าร่วม จนมาถึงการเปิดชาเลนจ์ #ล้างมือ40วิ ในประเทศไทยจนทำให้ขึ้นติดเป็นกระแสอันดับหนึ่งในประเทศไทยเช่นเดียวกัน โดยมียอดวิวรวมทั้งหมดทั่วโลกอยู่ที่ 1.8 พันล้านวิว

นอกจากนี้ TikTok ยังได้ร่วมมือกับองค์การอนามัยโลก (WHO) เพื่อนำเสนอข้อมูลความรู้และตอบคำถามเกี่ยวกับ COVID-19 ผ่านแพลตฟอร์ม TikTok ในรูปแบบแบนเนอร์เพื่อให้ผู้คนได้รับทราบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ถูกต้อง และครบถ้วน พร้อมทั้งมีการตอบคำถามที่เป็นข้อสงสัยของผู้คนทั่วโลกและวิธีการดูแลตัวเองในช่วงนี้ด้วยภาษาท้องถิ่น

ของแต่ละประเทศ เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องเพียงค้นหาคำว่า
COVID-19 จะพบข้อมูลที่ปรากฏในลักษณะเดียวกันทั่วโลก ซึ่งเป็นข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก โดยหน้าแรกจะแสดงถึงตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อและยอดผู้เสียชีวิตจาก COVID-19 ขณะที่ข้อมูลจำนวน ผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจาก COVID-19 ของประเทศไทยเป็นข้อมูลที่ได้รับ โดยตรงจากกระทรวงสาธารณสุข 

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ในปัจจุบันจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทุกคนจึงต้องร่วมมือกันเพื่อต่อสู้กับสถานการณ์นี้ด้วยวิธีการรักษาระยะห่างต่อกันหรือที่ เรียกว่า "Social Distancing" โดยการแยกตัวหรือกักตัวอยู่บ้าน ในการนี้ TikTok จึงได้เสนอแคมเปญ #happyathome เพื่อให้ผู้คนทั่วโลกร่วมแชร์กิจกรรมสุดสร้างสรรค์ที่มีโอกาสได้ทำเมื่ออยู่บ้านไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย เลือกเรียนภาษา หรืออัพสกิลด้านต่าง ๆ รวมถึงการสร้างสรรค์วิดีโอสั้นที่แปลกใหม่ในแบบของตัวเองเพื่อแสดงให้ผู้คนทั่วโลกได้รู้ว่าการอยู่บ้านไม่ได้น่าเบื่อแต่เป็นช่วงเวลาที่ดีที่ทำให้มีเวลาได้ทำกิจกรรมอื่น ๆ มากมาย ปัจจุบันชาเลนจ์  #happyathome มีผู้เข้าร่วมชมผ่านแฮชแท็กรวม 2.5 พันล้านวิว ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่าผู้คนทั่วโลกต่างให้ความสำคัญกับกิจกรรมต่าง ๆ ในช่วงที่มีเวลาอยู่บ้านมากขึ้น อย่าง Justin Bieber ศิลปินชื่อดังที่มีผู้ติดตามกว่า 9.4 ล้านคน ก็ได้เข้าร่วมชาเลนจ์นี้ โดยวิดีโอชาเลนจ์ #happyathome ของเขามีจำนวนผู้ชมถึง 22 ล้านวิว นอกจากนี้ยังมีเหล่าคนดังและครีเอเตอร์จากทั่วโลกเข้าร่วมชาเลนจ์นี้อีกจำนวนมาก 


นับว่าเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงมิติใหม่ของการนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ให้กับผู้คนทั่วโลกผ่านการใช้แพลตฟอร์ม TikTok ด้วยความร่วมมือ จากองค์กรระดับโลกอย่างองค์การอนามัยโลก (WHO) นำเสนอข้อมูล ข่าวสารที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับ COVID-19) พร้อมชวนทำกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ผ่านชาเลนจ์ #safehands รวมถึงในช่วงที่ทุกคน อยู่บ้านเพื่อร่วมกันรับผิดชอบต่อสังคมก็ยังชวนให้ทุกคนร่วมแชร์กิจกรรม สร้างความสุขจากการอยู่บ้านอย่างสนุกสนานผ่าน #happyathome 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad