อัพเดทการดำเนินงาน สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส – ข้อมูล ณ วันพุธที่ 25 มีนาคม 2563 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2563

อัพเดทการดำเนินงาน สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส – ข้อมูล ณ วันพุธที่ 25 มีนาคม 2563


โดฮา ประเทศกาตาร์ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สยืนหยัดให้บริการเที่ยวบินอย่างต่อเนื่องในสภาวะสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อให้ผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนาให้ได้มากที่สุด โดยยืนยันให้บริการตามมาตรฐานสุขอนามัยสูงสุด ทั้งการใช้เทคโนโลยีระบบกรองอากาศที่ทันสมัยและการตรวจสุขภาพพนักงานที่ให้บริการอย่างละเอียด ทำให้สายการบินยังคงสามารถให้บริการเที่ยวบินช่วยเหลือผู้โดยสารที่อาจตกค้างกลับภูมิลำเนาได้

สายการบินฯ เริ่มดำเนินการมาตรการช่วยเหลือดังกล่าวเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมาโดยมีรายละเอียดดังนี้

·         เพิ่มจำนวนเที่ยวบินรวม 10,000 ที่นั่ง
·         ให้บริการเที่ยวบินเหมาลำพิเศษจากภูมิภาคเอเชีย สู่ยุโรปและอเมริกา
·         เพิ่มเที่ยวบินจากฐานปฏิบัติการ เมืองโดฮา สู่ปารีส เพิร์ท และดับลิน
·         อัพเกรดเครื่องบินเป็นแอร์บัส A380 สู่แฟรงก์เฟิร์ต ลอนดอน และเพิร์ท

อัตราขนส่งผู้โดยสารใน 7 ในวันผ่านมาสูงถึงร้อยละ 80 สำหรับเที่ยวบินสู่สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศสและเยอรมัน ในขณะที่ความต้องการเดินทางออกจากประเทศเหล่านี้ลดลงถึงร้อยละ 36 ชี้ให้เห็นถึงความต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ขนส่งผู้โดยสารกว่า 1 แสนคนในช่วง 7 วันที่ผ่านมา โดยสถิติเมื่อ วันที่ 24 มีนาคม ระบุว่าผู้โดยสารกว่าร้อยละ 72 เป็นผู้โดยสารที่มีสัญชาติเดียวกับประเทศปลายทาง

สายการบินฯ ให้ความร่วมมือกับสถานทูตในประเทศต่างๆ และให้บริการเที่ยวบินเสริมแบบเที่ยวเดี่ยว โดยเดินทางจากพนมเปญ บาหลี มะนิลา และกัวลาลัมเปอร์ สู่ภูมิภาคยุโรป ขนส่งผู้โดยสารกว่า 5,000 คนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเราคาดการณ์ว่าจำนวนผู้โดยสารลักษณะนี้จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 3 เท่าในช่วงสัปดาห์หน้า

ปัจจุบัน กาตาร์ แอร์เวย์ส ยังคงให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์สู่จุดหมายปลายทางกว่า 75 แห่ง ซึ่งอาจลดลงเรื่อยๆ หากประเทศต่างๆประกาศจำกัดสิทธิการเดินทางที่เคร่งครัดยิ่งขึ้น

ตรวจสอบเที่ยวบินที่ยังคงมีให้บริการอยู่ได้ทาง https://www.qatarairways.com/en/travel-alerts/COVID-19-update.html

ข้อมูลเสริม

  • สำหรับในประเทศไทย แม้จำนวนเที่ยวบินจากโดฮาสู่กรุงเทพฯและภูเก็ตโดยรวมจะลดลง แต่สายการบินฯ ได้พิจารณาอัพเกรดเป็นเครื่องบินที่มีขนาดใหญ่ขึ้นสำหรับเที่ยวที่ยังคงให้บริการอยู่ จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad