‘ซีพีเอฟ’ คุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 ย้ำเนื้อหมู เนื้อไก่ ปลอดภัย 100% - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563

‘ซีพีเอฟ’ คุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 ย้ำเนื้อหมู เนื้อไก่ ปลอดภัย 100%

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ย้ำฟาร์มเลี้ยงสัตว์ของบริษัทฯ และเกษตรกรรายย่อยในโครงการส่งเสริมการเลี้ยงสัตว์ ใช้มาตรการป้องกันการแพร่เชื้อโรคตามมาตรฐานสากลตลอดเวลาและเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบและการปฏิบัติตามหลักสุขอนามัยอย่างเคร่งครัดในช่วงโรคระบาดโควิด-19 เพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคเนื้อหมู เนื้อไก่ ปลอดภัย 100 %




น.สพ.ดำเนิน จตุรวิธวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านสัตวแพทย์บริการวิชาการ ซีพีเอฟ กล่าวว่า ในช่วงวิกฤตโรคระบาดโควิด 19 บริษัทฯมีการประกาศใช้มาตรการที่เข้มงวดมากขึ้น ตั้งแต่การสำรวจและคัดกรองคนก่อนเข้าฟาร์ม การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย มาตรการรักษาสุขอนามัย โดยพนักงานทุกคนที่เข้าฟาร์มต้องผ่านการตรวจอุณหภูมิของร่างกาย จุ่มเท้าฆ่าเชื้อ สเปรย์มือด้วยแอลกอฮอล์ สวมหน้ากากอนามัย สร้างความตระหนักด้านสุขอนามัยส่วนบุคคลให้แก่พนักงาน หมั่นล้างมือด้วยน้ำ สบู่ แอลกอฮอล์ มาตรการรักษาความสะอาดโดยทำความสะอาดพื้นที่ที่มีการสัมผัสหรือใช้ร่วมกันด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อหรือแอลกอฮอล์ รวมทั้งทำความสะอาดจุดสัมผัสต่างๆ รถของฟาร์มทั้งก่อนและหลังการใช้งาน 

นอกจากนี้ มาตรการดังกล่าวยังได้ถ่ายทอดแก่เกษตรกรในโครงการส่งเสริมอาชีพแก่เกษตรกรรายย่อย (คอนแทรคฟาร์ม) ของบริษัทด้วย เพื่อใช้เป็นแนวทางปฏิบัติในการป้องกันโรคระบาด ซึ่งจะส่งผลดีต่อสัตว์และผู้ปฏิบัติงานในฟาร์ม
 
ปัจจุบัน ฟาร์มสุกรทั้งหมดของซีพีเอฟ เป็นการเลี้ยงด้วยระบบไบโอซีเคียวริตี้ เป็นระบบการป้องกันเชื้อโรคเข้าสู่ฟาร์มที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล เช่นเลี้ยงในระบบโรงเรือนปิด ตรวจสอบแหล่งวัตถุดิบรับจากแหล่งที่ปลอดภัยเท่านั้น ควบคุมรถขนส่งเข้า-ออก ฟาร์ม (มีระบบฆ่าเชื้อ) กำหนดจุดส่งมอบสินค้าแยกจากฟาร์ม ตลอดจนถ่ายทอดความรู้ดังกล่าวให้กับเกษตรกรในคอนแทรคฟาร์มของบริษัทฯทั่วประเทศครบทุกรายแล้ว ยืนยันได้ในความปลอดภัยของกระบวนการผลิตสุกรเพื่อส่งมอบอาหารที่ปลอดภัย 100 % สู่ผู้บริโภค


ในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผู้บริโภคควรเลือกซื้อเนื้อสัตว์ด้วยความระมัดระวัง โดยพิจารณาจากผู้ผลิตที่มีมาตรฐานการป้องกันโรคที่เข้มงวดในการดูแลฟาร์มปศุสัตว์ด้วยความรับผิดชอบตามหลักสวัสดิภาพสัตว์และมาตรฐานสากล เพื่อความปลอดภัยของอาหารตลอดห่วงโซ่การผลิต รวมทั้งมีการซ้อมแผนฉุกเฉินป้องกันโรคในฟาร์มอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันสัตว์ให้ปลอดโรค

น.สพ.ดำเนิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ถึงแม้ว่าในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะทำให้ประชาชนตื่นตระหนก แต่ขอให้ผู้รับข้อมูลข่าวสารใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองข้อมูล ไม่หลงเชื่อข่าวลือในสังคมออนไลน์ที่นำข้อความเท็จมาแชร์ ไม่ส่งต่อข้อมูลเท็จ อาทิ เรื่องหมูไก่เป็นเอดส์ ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะที่ผ่านมา ซีพีเอฟร่วมมือกับกรมปศุสัตว์ในการป้องกันและเฝ้าระวังโรคติดต่อในสัตว์ ทั้งสุกรและสัตว์ปีกอย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ในการบริโภคเนื้อหมู และเนื้อไก่ว่ามีความปลอดภัยอย่างแน่นอน ./

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad