DIMET ปัดบรรจุพิจารณาวาระแต่งตั้งบอร์ด ขัดคำร้องของผู้ถือหุ้นที่เรียกให้จัดประชุมตามมาตรา100 - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2563

DIMET ปัดบรรจุพิจารณาวาระแต่งตั้งบอร์ด ขัดคำร้องของผู้ถือหุ้นที่เรียกให้จัดประชุมตามมาตรา100

นายมณฑล เชตุวัลลภกุล รองกรรมการผู้จัดการสายการเงินและการบัญชี บริษัท เอื้อวิทยา จำกัด(มหาชน) หรือUWC เปิดเผยว่า  ทางUWC ได้อาศัยอำนาจตามมาตรา 100  ในฐานะผู้ถือหุ้นอันดับ 1 ของ บริษัทไดเมท (สยาม) จำกัด(มหาชน) หรือDIMET แจ้งคณะกรรมการ DIMET ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 ให้จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น โดยมีวาระ 2 วาระคือ พิจารณาอนุมัติแต่งตั้งกรรมการและเปลี่ยนแปลงอำนาจกรรมการ 
แต่ในจดหมายที่ประธานกรรมการ DIMET แจ้งผู้ถือหุ้นผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันที่ 9 มีนาคม 2563 ระบุว่า DIMET จะจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2563 โดยกำหนดวาระประธานแจ้งเพื่อทราบเท่านั้น และเป็นการแจ้งปฏิเสธวาระที่ผู้ถือหุ้นกำหนดมา  การกระทำดังกล่าวสร้างความประหลาดใจกับทุกฝ่ายว่าทำไมประธานกรรมการ DIMET ถึงได้แจ้งว่าคณะกรรมการปฏิเสธเรื่องที่ผู้ถือหุ้นร้องขอ
และในความเป็นจริง การประชุมคณะกรรมการ DIMET เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 คณะกรรมการได้มีการลงมติเสียงข้างมาก ด้วยคะแนนเสียง ต่อ 1 อนุมัติให้บรรจุวาระการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น คือการพิจารณาแต่งตั้งกรรมการเพิ่มเติมและเปลี่ยนแปลงอำนาจกรรมการ ตามผู้ถือหุ้นกำหนด
แต่ประธานกรรมการ DIMET ได้แจ้งข่าวที่ไม่ตรงตามมติคณะกรรมการ  ซึ่งเรื่องดังกล่าวประธานคณะกรรมการตรวจสอบ กรรรมการตรวจสอบ รวมทั้งกรรมการตัวแทนของบมจ.เอื้อวิทยา ก็ได้มีหนังสือแจ้งความไม่ถูกต้องนี้ไปยังสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แล้ว และได้ยังทำหนังสือถือถึงประธานกรรมการ DIMET ให้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับมติดังกล่าวให้ถูกต้องหลังจากที่ได้เห็นจดหมายแจ้งจากประธานกรรมการ
การจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของ DIMET ในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการจัดการประชุมตามที่ผู้ถือหุ้นร้องขอไปตามมาตรา 100 ที่กำหนดให้คณะกรรมการบริษัทต้องจัดประชุมผู้ถือหุ้น ตามวาระที่ผู้ถือหุ้นกำหนดมาภายใน 45 วัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad