ประชุมกรรมการ DIMET ล่ม รับรองงบไม่ได้ ทิ้งผู้สอบบัญชี และกรรมการตรวจสอบรอเก้อ - Today Updatenews

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2563

ประชุมกรรมการ DIMET ล่ม รับรองงบไม่ได้ ทิ้งผู้สอบบัญชี และกรรมการตรวจสอบรอเก้อ

DIMET เลยกำหนดส่งงบไตรมาสให้ตลาดฯ ตั้งแต่ 14 กพ. จนถูกขึ้นป้าย “SP” ห้ามซื้อขายมาจนถึงวันนี้  แต่ประธานกรรมการและกรรมการบางส่วนกลับทิ้งการประชุม ทั้งๆที่ประธานเป็นคนนัดหมายวันประชุมไว้ล่วงหน้าเอง
นายมณฑล เชตุวัลลภกุล รองกรรมการผู้จัดการสายการเงินและบัญชี บมจ.เอื้อวิทยา ได้ระบุถึงความล่าช้าในรับรองงบการเงินของ บมจ.ไดเมท (สยาม)  ที่เกิดขึ้นว่า ในกรณี DIMET ปิดงบประจำปีในเดือน มิถุนายน  จึงต้องส่งงบการเงินไตรมาส 2 ของปี 2562 (สิ้นสุด 31 ธันวาคม 2562) ภายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา แต่ DIMET ก็ไม่ได้มีส่งงบการเงินภายในเวลากำหนด จนทำให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขึ้นป้ายห้ามซื้อขาย SP มาตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 
ทางบริษัทฯได้ติดตามเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิดมาตลอด  โดยดร.ปัญญา บุญญาภิวัฒน์  ประธานกรรมการบริษัท ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ว่าจะส่งงบที่ล่าช้านี้ ให้ได้ภายในเดือน กุมภาพันธ์ 2563    หลังจากนั้น ประธานได้นัดหมายคณะกรรมการล่วงหน้า เพื่อจัดให้มีการประชุมกรรมการเพื่อรับรองงบฯในวันพฤหัสที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา
แต่พอถึงเวลานัดหมาย มีแต่คณะกรรมการตรวจสอบที่มาและกรรมการตัวแทนเอื้อวิทยา อีก 1 ท่าน ส่วนประธานกรรมการบริษัท และกรรมการอีก 1 ท่าน กลับไม่มาประชุมตามนัด  และช่วงระหว่างรอประชุม มีโทรศัพท์เข้ามาหากรรมการท่านนึง  และกรรมการท่านนั้นก็ออกไปจากที่ประชุมทันทีและไม่กลับมาประชุมอีกเลย    ทำให้เหลือกรรมการเพียง 3 ท่าน ซึ่งไม่ถึงกึ่งหนึ่งของจำนวนกรรมการทั้งหมด จึงไม่สามารถประชุมกรรมการได้  ปล่อยให้คณะกรรมการที่เหลือ และคณะผู้สอบบัญชี รอกว่า 3 ชั่วโมง จนสุดท้ายก็ไม่ได้รับรองงบการเงินของบริษัทฯ
            ทางประธานกรรมการตรวจสอบและกรรมการที่มารออีก 2 ท่าน รู้สึกไม่พอใจกับการกระทำของประธานกรรมการและกรรมการที่ไม่มาประชุม  จนกระทั่งถึงปัจจุบัน ก็ขาดการติดต่อไปเลย  ทางประธานกรรมการก็เป็นผู้เรียกประชุมเอง กำหนดวัน เวลา และวาระต่างๆ แต่ถึงเวลาประชุม กลับไม่มาประชุม  ทั้งที่ประธานกรรมการ ก็เป็นประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการด้วย จึงควรให้ความสำคัญอย่างมากกับการรับรองงบการเงินที่ล่าช้ามานานแล้ว ทำให้เกิดผลกระทบกับความน่าเชื่อถือของบริษัท และผู้สอบบัญชี  รวมถึงผู้สอบบัญชีก็เกิดความรู้สึกสงสัย และไม่มั่นใจในการทำงานของคณะกรรมการที่ไม่ยอมเข้าร่วมประชุม ซึ่งควรจะคำนึงถึงความรับผิดชอบที่สำคัญสูงสุดในฐานะกรรมการของบริษัทจดทะเบียน และทำหน้าที่ด้วย
ความสุจริตและถูกต้องตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อประโยชน์ของผู้ถือหุ้นนับพันราย  และคำนึงถึงความเสียหายของผู้ถือหุ้นที่ไม่สามารถซื้อขายหุ้น DIMET ได้ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา
            เรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าวในบริษัท DIMET เป็นความเสื่อมเสียในการทำหน้าที่ของกรรมการของบริษัท มหาชนอย่างมาก  ทางบมจ. เอื้อวิทยา ในฐานะผู้ถือหุ้นอันดับ 1 ได้รับการติดต่อจากผู้ถือหุ้นรายย่อย สอบถามเรื่องต่างๆ มา ทั้งเรื่องกรรมการที่จัดสรรหุ้นให้บุคคลอื่น  การส่งงบการเงินล่าช้า และห้ามซื้อขายหุ้น (SP) ที่มีผลกระทบกับผู้ถือหุ้น  ทางบริษัทเอื้อวิทยา จึงได้เปิดช่องทางให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยของ DIMET ติดต่อแจ้งความประสงค์ หากต้องการร่วมร้องเรียนกับหน่วยงานกำกับดูแล ในการทำหน้าที่ของกรรมการที่ไม่โปร่งใส ไม่มีความรับผิดชอบ และมีลักษณะไม่น่าใจไว้วาง  โดยสามารถติดต่อมาที่เบอร์โทร  “085-537-3221”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad